Page 186 - Đừng Cố Gắng Bán Hãy Giúp Khách Hàng Mua
P. 186

KỸ NẢNG X ứ LỶ Từ CHÓI


     nhang thư  linh tinh nhu hộp  kem đánh răng hay chai  dầu
     gội...  Sau nhiều lần và nhiều nâm như vậy,  khách hàng đâ
     tích lũy rất nhiều kinh nghiệm cá nhân và kể cả kinh nghiệm

     tu bạn bè,  người thân.  Nhưng trải nghiêm khách hàng nhớ
      nhất vản là nhưng làn:  mua hàng bị hớ (thăy trong sạp chợ
     cái nón ghi giá 300 nghìn, bạn nghĩ là trá 50% tức 150 nghìn
      có vẻ hỢp lý,  mua xong phát hiện có nơi hán chí 100 nghìn).
      Mua phải hàng chất lượng kém, gặp phải một tay bán hàng
      ba hoa hoặc ôm bục bội vổi một món hàng giá dát mà cư hư
      hỏng thường xuyên...  Có diều là nhưng trểd nghiệm tiêu cực
      này cèưig sâu sác do khách hàng thường phải nghe nhũng kể
      lể, oán giận tuơng tụ tư bạn bè, dồng nghiệp...

          Chứih vì vậy,  chảng gì ngạc nhiên khi khách hàng nhớ
      rất rô những kinh nghiệm “đau khổ” này khi shopping hoặc
      trong lúc quyết dịnh mua thư gì đó... và điều tiếp theo cũng

      dẻ hiểu là một thái độ “cảnh giác” thường trực trong tâm trí
      khách hàng. Phản xạ “Sao đát vậy?” là một trong nhưng cách
      “tự vệ” xuất phát từ “tinh thần cảnh giác đó”.
          Những  người  bán  hềưig  kinh  nghiệm  mùng  vì  khách

      hàng thể hiện lời tù chối -  vì dó là dấu hiệu của sụ quan tâm.
      Nếu không quan tâm, khách hàng sẽ ậm tì cho qua chư chảng
      buồn phẻd hỏi điều này, thác mác diều kia...

      Từ chối là cách lảng tránh sự thật

          Đối với chuyên viên khách hàng -  nhung người bán sản
      phẩm dịch vụ ngân hàng bán lẻ -  tần suất tư chối bạn gặp là


                                  191
   181   182   183   184   185   186   187   188   189   190   191