Page 197 - Đừng Cố Gắng Bán Hãy Giúp Khách Hàng Mua
P. 197

ĐỪNG Cố GẮNG BÁN, HẢY GIÚP KHÁCH HÀNG MUA


                ■  Bạn  không chia  sẻ,  đồng cảm với  các  quan ngẹd  của
                  khách hàng.

                ■  Bạn cố qua loa để mong khách hàng lờ đi những thác mác.

                ■  Bạn đang có gì đó giấu giếm, thiếu minh bạch.




           Đừng chống chế

                Điều khiến khách hàng thất vọng nhất là nhiều chuyên
           viên khách hàng cố gáng bào chữa một cách thiếu thuyết phục
           cho các khiếm khuyết của sản phẩm hay dịch vụ mình bán.
            Khi khách hàng nêu ra nhung yếu tố thiếu cạnh tranh của
           sản phẩm, họ có ly do và xuất phát tù cảm nhận của mình.
            Hăy cố gáng tim hiểu tại sao khách hèưig nghĩ nhu vậy thay

           vì vội vâ chống chế.

                Trỏ  lại ví dụ  minh  họa bạn  mua cái  áo  duợc  dản  ra ỏ
           phàn dàu chuông này, khả năng sẻ có hai tình huống:

                i) Một nguòi bán hàng thiếu kinh nghiệm sẻ “đôi co” lại:
                “Đát dừu mà dát chị ơi. Giá này trước nay vàn vậy, chị có
                nhìn nham không dó!”

                ii) Một nguời khác giỏi xử ly tu chối hơn:  “Dạ dứng dấy
                chị à, có thế nhiêu nơi hán chỉ 400 nghìn hoặc tháp hơn
                nữa, nhưng chị vui lòng kiểm tra ky chát liệu có tốt như
                cái áo này không? Đường chi may có mượt mà và phoọc
                áo có đẹp bầng không? Nhiêu  khách hang cho em biết



                                       202
   192   193   194   195   196   197   198   199   200   201   202