Page 175 - Đừng Cố Gắng Bán Hãy Giúp Khách Hàng Mua
P. 175

KỸ NẢNG CHỐT BÁN HÀNG


             thác nhu càu cùa khách hàng, chua nám bát đuợc tình
             hình tài chứih, kế hoạch, dụ dịnh... nhiều chuyên viên
             khách  hàng dâ vội vã  “closing”.  Đề nghị  khách  hèmg
             mua quá sớm dẻ tạo cảm giác bạn quan tâm đến chỉ tiêu
             cùa mình hơn là nhu còu khách hàng. Đttng chuyển “áp
             lực bán” cùa bạn thèmh “áp lục mua” cho khách hàng
             vì cách dó rất khó thành công. Đặc biệt đối vói hàu hết
             khách hàng tiền vay, một hợp đòng với thời hạn lên đến
             nhiều năm, liên quan dến tài sản chát chiu dành dụm
             cả dời thì không thể quyết dịnh vội vâ đuợc.
           2.  Không tạo được niềm  tin vổi khách hàng: Đối vơi
             giao dịch ngân hàng, niềm tin là yếu tố rất quan trọng.
             Nếu khách hèuig không tin tuởng, bạn rất khó để họ có
             thể chia sẻ nhung thông tin về quan hệ gia dinh, thu
             nhập,  dự  tính  và  cả
             công việc  kinh  doanh
                                      Quá trình tạo dựng niềm tin từ
             cá  nhân...  Quá  trình
                                      góc  độ  cảm  nhận  của  khách
             tạo  dụng  niềm  tin  tu   hàng theo thứ tự là Ngân hàng
             góc  độ  cểưn  nhận  của   > Nhân viên > Sàn phổm.
             khách  hàng  theo  thư
             tụ là:

                 NGÀN HÀNG > NHẢN VIÊN > SẢN PHẨM


             Do vậy, đối với chuyên viên khách hàng, diều bạn cần
       làm là:
                Thư nhất: Củng cố nừm  tin của khách hang dối vói

                ngăn  hàng  (thông qua  đồng  phục,  bảng tên,  tính

                                   179
   170   171   172   173   174   175   176   177   178   179   180