Page 170 - Đừng Cố Gắng Bán Hãy Giúp Khách Hàng Mua
P. 170

ĐỪNG CÓ GẮNG BÁN, HĂY GIƯP KHÁCH HÀNG MUA


           bán hàng của V. khi “chốt bán hàng” khách hàng mdi.
                Bạn không thể làm được nhu V. sao? Chảng khó gì đâu,

           hây bát đầu luu giU tất cả nhung bàng chUng tu email, hình
           ảnh, thiệp, quà kỷ niệm, thu tay, tin nhán... hay thậm chí là
           vài dòng cám ơn khách hàng ghi ngoằn ngoèo trên namecard...
           Vài nảm trong nghề bạn sè có một cuốn album thật “dát giá”-
           với thông điệp rất ấn tuợng:  “Tôi là một ngưòỉ bán hàng
           tuyệt  vòi  mà  bát  cứ  khách  hàng  nào  cũng  nén  giao
           dịch!”


           Kỹ thuật “so sánh”
               Khá nhiều truờng hợp, khách hàng không chỉ làm việc

           vối mỏi bạn và ngân hàng của bạn, thục ra họ đa có thé trao
           dổi vơi nhiều ngân hàng khác, cung duợc nhiều chuyên viên
           khách hèmg đối thủ tiếp cận và offer sản phẩm. Thế nên đến
           luợt mình, bạn sẽ chUng kiến khách hàng “cân đo dong đếm”
           rất ky uu điểm và lợi ích của các offer tu vài ba ngân hàng.
           Đũng vội  phủ  nhận  sểm  phầm  của ngân  hàng đối  thủ,  hãy
           giúp khách hàng làm phép so sánh để khách hèmg có cơ sỏ ra

           quyết định.
                Đặt câu hỏi dể tìm hiểu sản phẩm đối thủ có nhũng uu
           -  khuyết gì, tuơng tụ bạn nhấn mạnh các uu điểm của sản
           phẩm mình. Cố gáng chỉ ra cho khách hàng thấy uu điểm là
           quá rõ ràng nên việc lựa chọn là điều hiển nhiên.

                Đến dây một số bạn  sẽ hỏi:  “Nhưng nếu sản phám em



                                       174
   165   166   167   168   169   170   171   172   173   174   175