Page 168 - Đừng Cố Gắng Bán Hãy Giúp Khách Hàng Mua
P. 168

ĐỪNG CÓ GẮNG BÁN, HÃY GIƯP KHÁCH HÀNG MUA


            Kỹ thuật “câu chuyên thành công”

                Nếu  bạn  là  chuyên  viên  khách  hàng nhiều  năm  trong
            nghề,  đã tùng cho  vay và  phục vụ  hàng trăm  khách  hàng,
            hây chọn trong số dó những câu chuyện thành công để làm
            điển hình minh họa về cái cách mà sản phẩm của bạn đã giũp
            khách hàng phát triển kinh doanh, tâng quy mô và lợi nhuận

            hay dơn  giản  chi  là cải  thiện  chất lượng cuộc  sống.  Những
            câu chuyện “người thật, việc thật” có sức thuyết phục hơn cả
            ngàn lời nói.

                Đặc  biệt  là  nhũng khó  khăn  mà  khách  hàng gặp  phải
            trước dó, những kế hoạch và dụ tứih, sản phẩm dịch vụ dâ sủ
            dụng và các thành công nhờ có tài trợ của ngỂm hàng. Để cho
            những câu chuyện này có sức minh họa hơn, bạn nên dùng

            hình ảnh, tên thật, địa chỉ, số điện thoại (nếu khách hàng cho
            phép)...  Khách hàng Việt Nam hàu nhu ít có thói quen giao
            tiếp  qua các  hình thUc nhu  gửi  thư,  tặng thiệp,  kỷ vật  lưu
            niệm...  nhung nếu  chuyên viên  khách  hàng tế nhị  dề nghị
            chác chán họ sẽ vui vẻ thục hiện, ví dụ:  dịp năm mđi, giáng
            sinh hay sinh nhật của mình bạn có thể tụ mua thiệp chúc
            mUng, mang đến nói với khách hàng:


                ■  “Em  làm  việc  với  nhiêu  khách  hang,  nhưng  chị  Va
                  một trong số những người em quý nhát, Va người kinh
                  doanh nhưng tính cách chị rất gản gai, thăn thiện. Em
                  thật sự rát vui khi dã có cơ hội dược phục vụ chị. Hai
                  ngày nữa lầ đến sinh nhật em, nếu dược có vài lời chức


                                        172
   163   164   165   166   167   168   169   170   171   172   173