Page 165 - Đừng Cố Gắng Bán Hãy Giúp Khách Hàng Mua
P. 165

KỸ NÁNG CHỐT BÁN HÀNG


      các đặc tính, lợi ích của sản phẩm, bạn cần sủ dụng các yếu tố
      cảm xUc để “motivate” khách hàng:

           ■  Đắng căp hơn đòng nghiệp và bạn bè khi sứ dụng thẻ
             tín dụng.

           ■  Niầm  vui  của  con  khi  cuối  tuan  cả  nhà di  chơi  trên
             chiếc xe mói.

           ■  Hạnh phúc gia dinh khi dọn vầ một căn hộ dẹp.
           ■

           Tùy vào sểin phẩm bán, nếu gán đuợc nhũng mối liên hệ
      cảm xúc -  đặc biệt với vợ/ chồng,  con cái, gia dinh -  bạn sẽ

      thấy lũc đó việc thuyết phục khách hàng dẻ hơn rất nhiều,
      và nhang yếu tố còn lại nhu lai suất, phí... sè không còn quá
       quan trọng nũa.
           Làm  cách  nào  để  giúp  khách  hàng có  một  mối liên  hệ

       cảm xúc dối vói sản phẩm? Bàng cách tự mình cảm nhận! Ví
       dụ đối với một chiếc xe ô tô: muốn có cảm nhận này hãy thủ
       ngồi vào chiếc xe ô tô hoậc đi nhờ một đoạn để trải nghiệm (xe
       của giám đốc chi nhánh, nguời thân hoặc xe trung bày tại các
       showroom...) -  hãy ngôi vào rồi tuỏng tuợng cảm xúc khách
       hàng thế nào:

           ■  Khi khống còn lo ngại mUa, nấng
           •  Khi chó vợ di lam không sợ kẹt xe, sợ ngập

           ■  Khi chó con di chơi không còn bụi, khói




                                   169
   160   161   162   163   164   165   166   167   168   169   170