Page 160 - Đừng Cố Gắng Bán Hãy Giúp Khách Hàng Mua
P. 160

ĐỪNG CÓ GẮNG BÁN. HÁY GIƯP KHÁCH HÀNG MUA


              Cả hai vợ chồng nhìn nhau rồi nhìn chuyên viên khách
          hàng một cách rất biết ơn:

              ■  “May quá anh chị gặp dược em, giải pháp này là thư
                 anh chị chờ đợi nhiầu năm ròi.  Đưa đơn dây anh chị

                 ky luôn!”
              Bạn nhoềii nguời, chuyển mảu đơn đăng ky về phía khách
          hàng,  khủy  tay  sơ y đụng  chiếc  tách,  một  tiếng  rơi  vỡ  rát
          nhanh,  cà phê bán tung tóe.  Giật  mình!  Choàng dậy!  Tỉnh
          giấc! Mơ!  Bạn vtta mơ đấy! ôi, một giấc mơ thật đẹp và lâng

          mạn của nguời bán hàng!
              Các hình  ảnh  này chỉ  còn  thấy trong phim viẻn  tuởng
          thôi, những khách hàng trong mơ đó bây giờ không còn nữa

          rồi. Cho dù sản phẩm có tuyệt vời mức nào, bạn thuyết trình
          hay đến mấy hoặc mọi nhu cầu khách hỀmg dă có giải pháp
          đáp ứng, cUng rất hiếm khi khiến khách hềmg hung phấn đến
          vậy. Họ vềm rất cần “motivation” -  hay đúng hơn là bạn vản
          phải sử dụng một số ky thuật cơ bản để có thể lấy duợc chữ
          ky khách hàng.


          Kỹ thuật đặt “câu hỏi trực tiếp”
              Đây là cách đơn giản, sủ dụng trong không khí cởi mở và

          bạn tụ tin ràng phần trình bày sểm phẩm của mình là hoàn hảo,
          hây đặt câu hỏi trục tiếp dé xem khách hàng đâ sẵn sàng chua:
              ■  “Em tin rằng vói những dặc điếm này thì sán phám dã

                 đáp ứng dầy đủ nhu cầu, chị có muốn làm h'õ sơ luôn
                 chưa?”
                                      164
   155   156   157   158   159   160   161   162   163   164   165