Page 166 - Đừng Cố Gắng Bán Hãy Giúp Khách Hàng Mua
P. 166

ĐỪNG CỐ GÁNG BÁN, HẢY GIƯP KHÁCH HÀNG MUA


                •  Khi cả gia dinh di chơi cuối tuòn, thăm ngoại, thăm nội
                Ngoài các nội dung sản phẩm, hây nhấn mạnh thêm đến

            các yếu tố “cảm xũc” này, lUc dó bạn sê thấy dẻ hơn rất nhiều
            trong việc chinh phục khách hàng.

            Kỹ thuật “giả định”

                Giả định nhu khách hàng đâ đồng ỹ, diệu bộ và lời nói
            của bạn rất tụ tin nhu mọi thư đă quyết rồi -  done-deal -  rồi
            chư chẳng còn ^  phải trao dổi thêm nũa. Ví dụ sau khi trình
           bày cho khách hàng về sản phẩm thẻ túi dụng, bạn có thề đặt
            câu hỏi:

                ■  “Anh dăng kỹ cho chị cùng sử dụng luồn nhé?”

                hoậc sau khi thuyết trình cho Ban giám đốc công ty về
           dịch vụ payroll, bạn lấy hợp đồng ra và đặt câu hỏi:
                ■  “Nào, chi còn một thú tục nhỏ cuối cùng, ai sẽ là nguời

                  dại diện công ty ký lên bản họp dõng này?”
                Thông thuờng nếu bạn làm rất tốt ở khâu trình bày sản
           phẩm cộng với một thái độ rất tự tin bạn sẽ thành công (kiểu

           như ngìim ý: anh chị cư yên tàm, em dã chọn cho anh chị một
           sàn phẩm tốt nhát rồi). Nhiều khách hàng sẽ bị thuyết phục
           và tiến hành ky hợp dồng. Một số khác có thể chua vì còn dán
           đo... Bạn nên tìm hiểu và giểd thích, rồi tiếp tục thuyết phục
           khách hềmg.

                Kỹ thuật này thuồng duọc áp dụng hiệu quả hơn dối với
           các sản phẩm thu phí (fee-based) như thẻ tín dụng, tài khoản,

                                       170
   161   162   163   164   165   166   167   168   169   170   171