Page 172 - Đừng Cố Gắng Bán Hãy Giúp Khách Hàng Mua
P. 172

ĐỪNG CÓ GẮNG BÁN, HÃY GIÚP KHÁCH HÀNG MUA

                Các bạn cư thử xem, kết quả sẽ làm bạn ngạc nhiên đấy.

           ông già Jacov  có  lần  nói vổi  tôi:  “Hơn  80%  khách  hang sẽ
           khổng chọn giá rẻ!”

           Kỹ thuật “dùng thử”

                Kỹ thuật này đuợc sử dụng khá phổ biến đối vđi các sản
           phẩm bán lẻ nhềùn thu  hũt khách hàng mối,  hoặc thay đổi
           thói quen tiêu dùng hoặc dề giới thiệu sản phẩm mối.  Cách

           tốt nhất là các nhà bán lẻ cho khách hàng có cơ hội dùng thủ
           nhu Ống nuđc hoa nhỏ, tui dầu gội, gói cà phê uống liền hay
           lái thử xe hơi hoặc một tuần thủ nghiệm gói CUỔC internet...
           Quan trọng ở dây là khách hàng đồng ỹ dùng thử, trong quá
           trình đó công ty sẽ tiếp tục chinh phục khách hàng bàng chất
           luợng sản phẩm và dịch vụ.

                Đối vối một số sản phẩm dịch vụ ngân hàng, ti lệ thành
           công khi áp dụng kỹ thuật này cũng rất cao. Ví dụ:

                ■  Payroll:  Nếu  bạn  chưa  thể  thuyết  phục  Giám  dốc
                  công ty kỹ hợp dồng chi luơng vơi cả ngàn công nhân,
                  hảy cho khách hàng cơ hội “dùng thủ” bàng cách phát
                  hành VỀŨ thẻ tín dụng cho Ban giám đốc hoặc mỏ thí
                  diềm tài khoểm payroll cho  20  cán bộ nhân viên ván
                  phòng, hãy thành thật vđi khách hàng:  “Nếu anh hai
                  lòng ươi  dịch  vụ  của  ngùn  hang em  thì  tiếp  tục,  còn
                  không thì cancel cang chẳng mát gì ”

                ■  Tiết kiệm: Nếu bạn không thé mời khách hàng chuyển



                                       176
   167   168   169   170   171   172   173   174   175   176   177