Page 177 - Đừng Cố Gắng Bán Hãy Giúp Khách Hàng Mua
P. 177

KỸ NĂNG CHÓT BÁN HÀNG


                 Thay vì vội vâ ra về và hồi hộp chờ đợi điện thoại
              của khách hàng nhiều ngày sau đó, hãy tìm hiểu thục
              sự  khách  hàng  dang  nghĩ  gì,  lỹ  do  gì  khiến  khách

              hàng chua thể quyết định? Dl nhiên, thục tế cũng có
              trường hợp khách hàng cần vài ngày (dế hói ý kiến ai
              dó,  dể trao dổi  lại vói bên bán...).  Nếu đũng vậy thì
              bạn  cần  phải  biết  chác  chán  sẽ  gặp  lại  khách  hàng
              bàng cách  xác  lập  một  cuộc  hẹn  cụ  thể  cho  làn  tới
              “Em sẽ gặp lại chị giờ này thư 2 hay thứ 3 ạ?”...

            4.  K hông  p h á t  h iện   “tín   h iệu   m u a”:  Nếu  khách
              hàng đâ đồng y,  trong trạng thái sán sàng kết thúc
              ròi mà bạn vản còn tiếp tục huyên thuyên về các đặc
              điểm của sản phẩm nUa là bạn thất bại ngay. Nhiều
              chuyên viên khách hàng giới thiệu về sản phẩm  củ

              nhu trả bài, cố gáng nói cho hết ttì A-Z kể cả sau này
              tấ t toán thì làm sao, phưong thúc thanh toán hàng
              tháng hoặc có cơ hội hưởng các chính sách dành cho
              ‘khách hàng thân thiết’ thế nào...
                  Tất nhiên là có nhiều thư khách hàng biết thì tốt,

              nhung đùng cố ‘nhồi nhét’  cho hết trách nhiệm, trái
              lại  chỉ  chọn  cung  cấp  cho  khách  hềing nhũng thông
              tin cô dọng nhất, trù truòng hợp khách hàng đặt câu
              hỏi. Bạn sẽ có nhiều thời gian và cơ hội hương dân cho
              khách hàng sau đó...

                  Rất  nhiều  trương  hợp  chuyên  viên  khách  hàng



                                    181
   172   173   174   175   176   177   178   179   180   181   182