Page 174 - Đừng Cố Gắng Bán Hãy Giúp Khách Hàng Mua
P. 174

ĐỪNG Cố GẮNG BÁN, HẢY GIƯP KHÁCH HÀNG MUA


               ■  “Em  nghi là thời gian cho buổi gặp cũng hết ròi,  em
                 biết anh có cuộc hẹn khác nên tốt nhát là chúng ta nên
                 chốt lại. Những nội dung em trình bày đã dú cơ sở dề

                 anh quyết định vay chưa?”



               Luu ỹ là bạn  nên  dùng kỹ thuật  này một cách hết sức

          khéo léo và thân thiện, tránh tạo cho khách hàng cảm giác
          bạn thiếu kiên nhản hoặc đang gây áp lục... Nhung rõ ràng,
          dây là một kỹ thuật rất hay, cho thấy bạn muốn làm việc vđi
          khách hàng nghiêm túc và có nhu cầu thục sụ.

          Một số sai lầm nên tránh trong “sales closỉng”

               Nếu muốn chốt deal thành công, nâng cao hiệu quả bán
          hàng,  chuyên viên khách hàng càn thành thục các ky nâng
          chốt bán hàng. Tùy theo dối tuợng khách hàng, tùy theo tình
          huống để sủ dụng các phuơng pháp khác nhau và kỹ thuật

          khác nhau phù hợp. Nhung kỹ thuật trên chỉ là gợi y, với một
          chuyên viên khách hàng vài ba năm trong nghề, bạn có thể
          tụ đúc kết nhiều kỹ thuật hay hơn nũa. Chọn áp dụng nhũng
          phuơng pháp phù hợp vổi style riêng của mình, phù hợp vổi
           đối tuợng khách hàng mục tiêu của mình hoặc tập quán văn
           hóa vùng miền...

               Cần chú ỹ tránh một sổ sai lầm sau đây trong quá trình
           ‘chốt bán hàng’:

               1.  Cố  gáng  chốt  bán  hàng  quá  sốm:  Chua kịp  khai


                                       178
   169   170   171   172   173   174   175   176   177   178   179