Page 136 - Đừng Cố Gắng Bán Hãy Giúp Khách Hàng Mua
P. 136

ĐVNG cỗ g ắn g b á n , h ả y  g iư p k h á c h  h à n g  m u a


           khó khản, bất lợi. Các trường hợp phổ biến: thông tin không
           rõ rèưig về hạn mũc được vay, lâi suất, phí trả nợ trước hạn...

           đối vối sản phẩm tín dụng; hay các loại phí quản lỹ tèù khoản,
           phí thường niên,  phí rút  tiền  mặt...  dối  với  thẻ,  tài  khoểm
           v.v...
               Trách nhiệm của người bán hàng là cung cấp thông tin
           cho  khách  hàng một  cách  đầy đủ  và trung thục,  tránh  các

           trường hợp che giấu hoặc cố tình diẻn giải khác đi cho đến khi
           khách hàng dăng kỹ sử dụng hay nhận nợ xong rồi mới phát
           hiện ra.  Thinh thoảng chúng ta dọc tin  trên  báo  phản  ảnh
           các phàn nềm tu khách hàng về việc chuyên viên khách hàng
           đa không trung thực trong việc cung cấp thông tin sản phẩm
           dịch vụ, hoặc cô' tình che giấu sự thật để bán được hàng, ảnh
           hưởng không nhỏ đến uy tín và thương hiệu ngân hềmg (đặc

           biệt gần dây nhiều công ty tài chứih đa bị kiện tụng về nội
           dung tuơng tụ). Có trường hợp không tu vấn cho khách hàng
           về phí trả nợ trưdc hạn. Mấy tháng sau vay, do bán được nhà,
           khách hàng tất toán mổi phát hiện ra phí phải trả mấy phần
           trâm, khiến khách hàng rất giận.

               Nhiêu tình huống khác cũng hay gặp là việc chê bai, nói
           xáu  đối  thủ,  hay thậm  chí biết  khách  hàng không đủ  điêu
           kiện vay nhưng vản “nhiệt tình” hỗ trợ sáng tác các chUng tu
           như hợp đồng lao dộng, xác nhận thu nhập... dể hợp thUc hóa
           hô sơ.  Các trường hợp này sau đó thường phát sinh nợ quá
           hạn vl khách hàng không có khả nâng thanh toán.

               Tại nhiều ngân hàng, do chuyên môn hóa nghiệp vụ nên

                                       140
   131   132   133   134   135   136   137   138   139   140   141