Page 133 - Đừng Cố Gắng Bán Hãy Giúp Khách Hàng Mua
P. 133

QUY TRÌNH BÁN HÀNG TRỰC TIẾP


       cuối cùng của mình là chốt được deal. Hay nói cách khác, chảng
       hạn đối vối sản phẩm tửi dụng, nhiều bạn cho ràng, nhiệm vụ
       của người bán hàng kết thúc khi món vay của khách hàng dâ

       được giải ngân.
           Sai! Một cái sales chỉ được xem là kết thúc thềmh công nếu
       cả ba chủ thể liên quan đều đạt đuợc lợi ích ky vọng của mình.
       Cụ thể:


            1.  Đối vđi khách hàng: Thanh toán dày đủ, đúng hạn,
              tất toán  khoản vay và có  một trải nghiệm thũ vị về
              dịch vụ khách hàng.
           2.  Đối vổi chuyên viên khách hàng: Khách hàng vay

              thanh  toán  đầy  dủ,  đúng hạn  nợ  gốc,  lai và bạn  có
              thêm một mối quan hệ.

           3.  Đối vói ngân hàng; Thu hồi đầy dủ nợ gốc, lãi đũng
              hạn và có thêm một khách hàng trung thành.

       B iết tạo ra nhu cầu để bán mỏi là đảng cáp

            Không nên chỉ dũng lại ở việc dáp Ung tốt nhất các nhu
       cầu của khách  hàng,  một chuyên viên  khách hàng giỏi cần
       phải biết tạo ra nhu càu dể hán. Thực tế đáng lưu ý là phần
       lớn khách hàng chua bao giò giao dịch vđi ngân hàng nên rất
       khó để biết đuợc ngân hàng có gì để giải quyết các nhu cầu
       tài chính cá nhân của mình, dậc biệt là trong trường họp thị
       trường ngân  hàng bán  lẻ tại Việt Nam hiện  nay.  Phần  còn
       lại nhiều khách hàng, mậc dù đã từng sủ dụng một hai sản



                                    137
   128   129   130   131   132   133   134   135   136   137   138