Page 130 - Đừng Cố Gắng Bán Hãy Giúp Khách Hàng Mua
P. 130

ĐUNG CÓ GẮNG BÁN, HÃY GIƯP KHÁCH HÀNG MUA


         hàng  so  với  nhiều  sản  phẩm  tiêu  dùng  khác  là  không  chỉ
         quan tâm dến nhu cầu mà chuyên viên khách hàng còn phải

         quan tâm đến khả năng thanh toán của khách hàng, bao gồm
         nguồn thu, nghĩa vụ thanh toán và các kế hoạch cá nhân. Nếu
         chỉ vì muốn bán duợc hàng, muốn hoềin thành KPI cá nhân
         của mình, chuyên viên khách hàng “nhiệt tình” thuyết phục
         khách hàng vay bàng mọi giá, cứ nhận nợ rồi sau đó thih sau
         chảng hạn...  có thể dản dến các truờng hợp khách hềmg vay
         xong không dủ khả nỄing thanh toán. Không ít nhũng truờng
         hợp khách hàng có nợ quá hạn phàn nàn là do chuyên viên
         khách hàng tu vấn không đầy dủ, thông tin cung cấp thiếu

         chứih xác khiến khách  hàng chua tính toán  dầy đủ chi phí
         khoản vay...

         Cần nhiều kịch bản cho m ột sám phám

              Do nhu cầu của từng phân khúc khách hàng là khác nhau
         nên sụ quan tâm dến các tửih năng và tiện ích sản phẩm dịch
         vụ khách hàng cũng ở mức độ khác nhau. Điều rất cần làm là

         bạn xác định đuợc khách hàng của mình là ai, nhu cầu và mong
         muốn là gì? Sau đó bạn tập trung chủ yếu vào  các nội dung
         khách hàng quan tâm. Kinh nghiệm là chỉ trao dổi nhũng gì
         khách hàng quan tâm và thấy có hên quan, tránh cung cấp quá
         nhiêu thông tin, giải thích quá dài dòng vì sẽ làm khách hàng
         dẻ rối và khố thấy đuợc điểm nổi trội của sản phẩm.

              Ví dụ khi bạn muốn bán một chiếc thẻ tứi dụng cho hai
         phân khúc khác nhau;


                                     134
   125   126   127   128   129   130   131   132   133   134   135