Page 135 - Đừng Cố Gắng Bán Hãy Giúp Khách Hàng Mua
P. 135

QUY TRÌNH BÁN HÀNG TRỰC TIẾP


      Nghề bán hàng đã hoềưi toỀưi thay đổi
           Vâng!  Xét ỏ góc độ phương pháp và kỹ năng bán hàng,
      đặc biệt trong lĩnh vực ngân hàng bán lẻ, nghề bán hàng dã có
      những thay đổi sâu sác. Sự thay đổi này bát nguồn tu những

      thay đổi của công nghệ thông tin, thói quen và hành vi tièu
      dùng, tốc dồ cải tiến sản phẩm dịch vụ và tính cạnh tranh của
      kinh tế toàn cầu...

           Ngày xưa, người ta “bán nhũng gì mình có”.
           Sau đó, “bán nhũng gì khách hàng cần”.

           Bây giờ, “phải tạo ra nhu cầu đé bán”.



           Và nhu  vậy,  để có  thể  gặt  hái được thành  công,  vđi tu
       cách là người bán hàng, chuyên viên khách hàng phải thích
       Ung với  những thay dổi  này,  nếu  không bạn  sẽ  mâi là một

       amateur trong công việc của mình.

       Đạo đtíc bán hàng -  cốt ỉỏỉ của sự thành công

           Liên quan đến nội dung này có một điều tôi hết sUc luu
       y vói bạn là vấn dề dạo đức bán hàng (sales moral). Đây là
       vấn đề có tính quyết dịnh dến sự nghiệp và tương lai của bạn.
       Do áp lực chỉ tiêu hoặc cUng có thể vì mong muôn đạt luơng

       kinh doanh nên nhiều bạn quan niệm phải bán cho được bằng
       mọi cách mà không thật sự quan tâm dến nhu cầu của khách
       hàng, tình hình tèd chứih cUng nhu khả năng thanh toán...
       Nhung trường hợp này có thể dẩy khách hàng vào tình huống

                                   139
   130   131   132   133   134   135   136   137   138   139   140