Page 115 - Đừng Cố Gắng Bán Hãy Giúp Khách Hàng Mua
P. 115

QUY TRÌNH BÁN HÀNG TRỰC TIẾP


       hạn và lấy hồ sơ tài sản thế chấp về để cập nhật lại sổ. Khi
       khách hàng vtta ngồi xuống ghế, bạn rót nước mời và rất hồn
       nhiên xuýt xoa:

            “Nhìn cô chứ vui vẻ, tình tứ và dẹp dôi như vỢ chòng son,
           tự nhiên lam cháu nhô cậu mợ dưói quê quá. Chẳng may
           năm ngoái cậu mọ bị tai nạn giao thông mát, tùần tôi nay

           lầ dúng một năm rồi!...”

       Đừng quên các chỉ tiết nhỏ

            Nhu đã nói ở trên, “smiling” ở dây là bao gồm lời chào, cử
       chỉ, diệu bộ, ánh nhìn và cả tu thế ngồi... Nhiều khách hàng
       có thói quen  quan  sát nguời lạ,  nhất củ nhất dộng của bạn
       nếu không thể hiện sụ chuyên nghiệp đều bị phát hiện ngay.

            Cái bát tay nếu không đũng mục sẽ tạo ra ấn tuợng rất
       không hay cho cuộc gặp. Tránh kiểu khúm nũm, không dám
       đua hết tay hoặc bàn tay cum cum chỉ dám nám mấy ngón tay
       khách hàng của các bạn chuyên viên nam; hoặc mềm nhũn,
       rụt rè của các bạn  nU đều tạo cảm giác nhạt nhẽo và thiếu
       chuyên nghiệp. Hầu hết khách hàng của các bạn đều lớn tuổi

       hơn, hãy để khách hàng chìa tay ra truđc, khi đã bát tay thì
       thảng nguời, thật tụ tin và dưt khoát.
            Name-card  phải  đuợc  trao  bàng  hai  tay,  theo  huống
       khách hàng có thề đọc đuợc tên, chức vụ và địa chỉ cơ quan
       bạn. Nếu khách hàng trao lại name-card, bạn cũng nhận bàng
       hai tay, nhổ tên thật ky và kẹp vào giữa các trang của sổ tay,




                                   119
   110   111   112   113   114   115   116   117   118   119   120