Page 118 - Đừng Cố Gắng Bán Hãy Giúp Khách Hàng Mua
P. 118

ĐỪNG CÓ GẮNG BÁN. HÀY GIÚP KHÁCH HÀNG MUA

          nào bạn cũng chi dưa ra sản phẩm y hệt nhau và ngây thơ nghi

          ràng nó sẽ giải quyết được nhu cầu. Lỹ do là bạn chảng bao giờ
          dặt câu hỏi, không quan tâm khảo  sát nhu càu,  dụ  định của
          khách hàng...

              Tôi từng chUng kiến không ít bạn chuyên viên bán hàng
          chảng khác gì cán bộ phường di phổ biến chính sách kế hoạch
          hóa gia dinh! Thao thao một cách rất đại khái, chảng cần biết
          củ tọa có quan tâm hay thác mác gì không. Vtta ngồi xuống
          đã ‘chém’ luôn:  “Hôm trưôc nghe anh chị nói có nhu cìm vay
          mua  nha,  ngăn  hang  em  dang  có  sán phẩm  cho  vay  mua
          BĐS, LTV 70% thời hạn 25 năm, lãi suất là x%, điều kiện là
          y,...  Rất khó đề thuyết phục khách hàng bàng cách như vậy!


          Nèn chuẩn bị câu hỏi trưổc khỉ gặp khách hàng

              Hãy bát đâu bàng cách dặt rất nhiều câu hỏi để hiểu thật
          rõ về kế hoạch và dụ định của khách hàng (bạn có thể chuẩn
          bị câu hỏi trudc buổi sales visit).  Lưu y có  hai loại  câu hỏi:
          “need to knou)” (khai thác nhũng thông tin càn phểù biết, ví
          dụ thu nhập, nghía vụ tỀii chính, tài sản đảm bảo...) và “nice
          to know” (xã giao, tạo thiện cảm nhu: món ăn yêu thích, quê

          quán nội ngoại...). Để dặt nhiều câu hỏi “need to know”, bạn
          có thể mỏ dâu đại loại nhu:
               ■  “Dạ,  dể có thề chọn sán phám phù  hợp  vôi  nhu  chu,
                 anh chị vui lòng cho em biết vài thông tin... ” hoặc

               ■  “Gói sán phám cho vay mua nhà ngăn hàng em răt đa



                                      122
   113   114   115   116   117   118   119   120   121   122   123