Page 121 - Đừng Cố Gắng Bán Hãy Giúp Khách Hàng Mua
P. 121

QUY TRÌNH BÁN HÀNG TRỰC TIẾP





          Đối  với  một  chuyên  viên  khách  hàng  kinh  nghiệm,
      thường các bạn không chỉ quan tâm dến một sản phẩm mà
      là một  giải pháp  (bao  gồm khoản vay,  tài khoản,  thẻ,  máy
      POS, internet banking...) -  do vậy, họ sẻ nêu rất nhiều câu
      hỏi trong buổi sales visit -  đúng như quy luật Pareto 80/20,
      khơi  gợi  cho  khách  hàng nói  80%  thời  gian.  Chính vì vậy,

      một ky năng khác bạn rất cần  có  để thành  công:  listening
      skill.




             “LISTENING” -  KỸ NẢNG LÁNG NGHE

           Bạn  dâ  đặt ra cho  khách  hàng nhung câu hỏi  rất  hay,
      nhưng  nếu  bạn  không láng nghe  thì  cũng  chảng thu  thập

      được gì.  Bởi vậy,  hầu hết các chuyên  gia hàng đầu về huấn
      luyện kỹ năng bán hềmg cho rằng listerning mđi chính là kỹ
      nàng quan trọng nhất càn  có của chuyên viên khách  hàng.
      Nghệ  thuật  láng nghe  hàm  ỹ  sự  chia  sẻ,  dòng cảm và tiếp
      tục khơi gợi để khách hàng trao dổi nhiêu hơn nũa. Không ít
      trường hợp chuyên viên khách hàng chốt được deal, bán dược
      hàng mà không cần phải thuyết phục gì cả.  Bàng cách láng
      nghe câu chuyện của khách hàng, các bạn tạo được sự tin cậy
      và quỹ mến, cảm giác của khách hàng như gập người tri kỷ,

      đồng điệu, khi đó khách hàng cần gì sẽ yêu cầu bạn cung cấp
      mà chảng cần phải bán một cách vất vả.


                                   125
   116   117   118   119   120   121   122   123   124   125   126