Page 122 - Đừng Cố Gắng Bán Hãy Giúp Khách Hàng Mua
P. 122

ĐỪNG CÓ GẮNG BÁN, HẢY GIÚP KHÁCH HÀNG MƯA


          Bán được hàng nhò biết láng nghe

               Một trong những kinh nghiệm cá nhân của tôi là một lần
          đi bán hàng cho một khách hèmg đặc biệt ở Bình Dương -  ông
          chủ Khu du lịch ĐN nổi tiếng:  H.U.D.  Lúc đó, tôi dược giao
          phụ  trách một chi  nhánh  ngân  hàng mối  mở  tại  tỉnh  Bình
          Duơng. Trong hai tuần đàu lập kế hoạch kinh doanh cho chi

          nhánh,  tôi  thấy Bình  Dương có  rất  nhiều  doanh  nghiệp  có
          tên tuổi mà ngân hàng nào cũng muốn giao dịch. Tôi tụ hỏi
          sao mình không mòi ĐN về làm khách hàng đâu tiên của chi
          nhánh -  rỏ ràng, tôi nhận thấy ràng vói uy tín và tên tuổi quá
          nổi tiếng tại dịa phương, thông qua anh D., chUng tôi có thể
          tiếp cận được rất nhiêu khách hàng trên địa bàn.


               Nhung thật  không may,  cậu trưởng phòng kinh doanh
          cập nhật một tin bất ngờ: mối đây anh D. dã dóng hết tất cả
          các tài khoản tại các ngân hàng ỏ Bình Dương và chuyển về
          Thành phố Hồ Chí Minh giao dịch! Kiểm chUng lại thì tin đó
          là thật, sô' là trong thời gian này trên địa bàn xảy ra rất nhiều

          tin đồn về tình hình tèũ chính cũng như quan hệ gia đình của
          anh D. Mặc dù tất cả là đồn thổi, vô căn cU nhung du luận ấy
          cũng gây nhiêu phiền toái cho cuộc sống riêng cũng như công
          việc... Đó chính là ly do có chuyện đóng tài khoản.

               Biết thế,  tôi vản quyết phải  di  khu du lịch ĐN vì nghỉ

          ràng  “Dù  sao  mình cang phái dến chào xã giao  một doanh
          nhăn nổi tiếng của tinh Bĩnh Dương!”.  Trên suốt đường đi,



                                      126
   117   118   119   120   121   122   123   124   125   126   127