Page 111 - Đừng Cố Gắng Bán Hãy Giúp Khách Hàng Mua
P. 111

QUY TRÌNH BÁN HÀNG TRỤC TIẾP


       khách  hàng,  nếu  bạn  là  chuyên  viên  khách  hàng  nam  thì
       không  nên  khen  vợ  khách  hàng  “quyến  rU”  hay  nguợc  lại
       chuyên  viên  khách  hàng  nữ  phểd  tránh  khen  chồng khách
       hàng “hấp dản”...


       Sử dụng “com plim ent” để bát đầu một ‘conversation’
           Hây nhổ là bạn dùng lời khen để giúp mang lại không
       khí thân thiện cho buổi gặp -  tức là chọn cách bát đầu buổi

       “sales  visit”  một  cách  cởi  mở,  thoải  mái  dể  dản  dát  câu
       chuyện nên nếu khéo léo bạn sẽ không chỉ dũng lại ở một lời
       “compliment” (lời khen) mà nên tạo ra một “conversation”
       (cuộc trò chuyện):

            ■  “Cô mặc chiếc áo mau dó nay răt đẹp,  thiết kế cổ tròn
              trẻ trung răt hợp.  Tuòn tói là sinh nhật mẹ cháu nên
              cháu cũng dang tìm món quà thật đẹp, cô mua chiếc áo
              nay ở đàu vậy ạ?...”.




           Bàng cách này sau khi nỏ nụ cuời cảm ơn, khách hàng có
       thể sẽ rất vui vẻ ké lại một kỷ niệm shopping thu vị hay một

       làn tình cờ mua duợc món hàng ung ỹ và theo sau đó sẽ có
       nhiều thư để bạn tiếp nối câu chuyện với khách hàng.
           Một  tình  huống tương tự,  giả  sủ  bạn  biết  ràng khách

       hàng vùa mới trỏ về tư một chuyến du lịch hai tuần khám phá
       Nam Mỹ.  Nếu chỉ dtìng lại ở câu hỏi  “Anh chị đi chơi có vui
       không?”, bạn sẽ nhận đuợc một câu trả lời rất ngán “Vui lẩm

                                   115
   106   107   108   109   110   111   112   113   114   115   116