Page 107 - Đừng Cố Gắng Bán Hãy Giúp Khách Hàng Mua
P. 107

QƯY TRÌNH BÁN HÀNG TRỤC TIÉP


           EDUCATING -  Tu vâín: Cha “educating” dùng ỏ đây
           không có  nghía  là giáo  dục  mà là tu vấn,  là cung cấp
           thông tin.  Sau khi thấu  hiểu đuợc nhu cầu  của khách

           hàng, biết duợc hoàn cảnh tài chính cUng nhu dự định,
           kế  hoạch...  bạn  bát  dầu  dua  ra  nhung  giải  pháp  cho
           khách hàng (nếu bạn chí nhầm bán một sản phẩm đơn
           lẻ  nào  đó  có  nghla  là  bạn  chí  mói  làm  dược  một  nứa
           -  diầu  cần  làm  la bạn phải  cung cáp  cho khách  hang
           một giải pháp  v'ê  tai  chính  -   tức  là  bao  gôm  một gói
           sản phám dịch vụ chứ không đon thuần chi là một sán
           phámỉ). Phần quan trọng nhất của kỹ năng này là phải

           biết  khoi  gợi và tạo  ra nhu  cầu  để  bán -  vì rất  thông
           thuờng  có  khi  khách  hàng không hiểu  rỏ  tại  sao  một
           sản phẩm dịch vụ cụ thể lại cần thiết đối vói họ -  dó là
           ỹ nghĩa thật sụ cùa “educating”.

           SELLING -  C hốt b án  hàng: Sau khi làm tốt các buớc
           trên, thì phần rất dẻ dàng còn lại là “bán” - là chốt deal.
           Các kỹ nâng chốt deal thành công sẽ đuợc bàn kỹ hon ở

           chuơng kế tiếp.  Nhố rằng nếu bạn thành công với bốn
           buổc trên thì chmh khách hàng sẽ đề nghị đuợc sử dụng
           sản phẩm dịch vụ  của ngân hàng,  chu bạn không phải
           vất vả bán nUa -  khi khách hàng quyết định rồi thì bạn
           chỉ là nguời hỗ trợ khách hàng làm nốt các thủ tục còn
           lại nhu thu thập hồ sơ hoặc hoàn tất đơn đề xuất cấp tín
           dụng chảng hạn.




                                   111
   102   103   104   105   106   107   108   109   110   111   112