Page 106 - Đừng Cố Gắng Bán Hãy Giúp Khách Hàng Mua
P. 106

ĐỪNG CÓ GẮNG BÁN, HÃY GIÚP KHÁCH HÀNG MUA


              trong quá trình bán hàng, dặt câu hỏi để hiều hoàn cảnh
              tài chính hiện tại của khách hàng, kế hoạch và dụ tửih
              tuong lai,  thu nhập,  công việc  làm...  nhung nhớ  khách
              hèưig không bao giờ thích bị hỏi kiểu thẩm vấn!  Nhang

              nguời bán hàng kinh nghiệm thuòng sủ dụng câu hỏi mở
              để thu thập càng nhiều thông tin của khách hềuig càng
              tốt,  tránh  hỏi  nhang câu  khiến  khách hàng chỉ trả lời
               “có” và “không” -  vì nhu vậy thông tin mà bạn thu thập
              đuợc sẽ rất hạn chế.  Có một nguyên tác thành công dã
              đuọc chUng minh đó là nguyên tác Pareto 80/20 nẽn đuợc
              áp dụng trong “sales visit”-  tUc là trong một buổi gặp,
              khách hàng phải nói 80% thời gian, còn bạn chỉ nên nói
              20% thổi. Muốn vậy, bạn phải chuẩn bị truớc một danh

              sách các câu hỏi mỗi khi di gặp khách hàng...

              LISTENING  -   Lắng  nghe:  Kỹ  năng  khó  nhất  cần
              có  của  một  nguời  bán  hàng giỏi  đó  là biết  láng nghe!
              Nghệ  thuật  láng nghe  một  cách  chia  sẻ  và  thấu  hiểu
              giúp khách hàng tụ tin và hUng thu hon trong khi trò
              chuyên... Để tạo thiện cảm và tin tuỏng ỏ khách hàng,
              nguời bán hàng kinh nghiệm thuờng khéo léo sử dụng

              ngôn  ngU  hình  thể  trong  khi  nghe  (gật  dầu/cuời/ánh
              mát/tu  thế  ngồi...)  nhàm  khuyến  khích  khách  hàng
              chia sẻ thật nhiều thông tin. Nguời bán hàng giỏi không
              phải là nguời nói giỏi mà phải nghe giỏi (dó chính là sụ
              khác nhau giUa bán sản phầm tài chính ngân hàng và
              sản phẩm “sơn đông măi võ”).


                                      110
   101   102   103   104   105   106   107   108   109   110   111