Page 187 - Diện Mạo Và Triển Vọng Của Xã Hội Tri Thức
P. 187

Lớp học ảo có những lợi thê như sau:
            (1)      . Khả năng dễ tiếp cận: Lớp học ảo không có ranh giới
        vật lý, người ta có thể tiếp cận nó bất cứ lúc nào và ở bất cứ

        đâu,  trong chừng mực có sự kết nôi internet.  Việc này tiết
        kiệm được thời gian và tiền bạc.
            (2)      .  Tiện lợi: Học sinh có thể tham dự các buổi học bất cứ
        lúc nào họ thấy tiện, và có thể học theo tốc độ của họ.

            (3)  . Nội dung truyền  thông đa phương tiện.
            (4)      .  Hình  thức học tập tích cực: Học sinh sẽ không ngại
        chủ động và tích cực tham gia bài học và tranh luận.
            (5)  . Nguồn lực tri thức dồi dào.
            (6)  .  Giá  thành hạ.
            (7)      .  Nhân lực hiệu quả: số lượng giáo viên ít hơn so vối

        một sô đông học sinh, trong khi một lớp học truyền thông có
        tỷ lệ giáo viên - học sinh trung bình là  1:40.
            (8)      .  Trả  lời nhanh: Qua  thư  điện  tử,  chat và  diễn  đàn
        thảo luận,  học sinh có nhiều kênh để liên lạc vối giáo viên

        và ngược lại,  cho phép giáo viên trả lòi các câu hỏi của học
        sinh một cách nhanh hơn.
            Tuy nhiên, lớp học ảo cũng có nhiều bất lợi:
            (1)      .  Hạn  ch ế về thời gian: Các múi  giò khác nhau trên
        địa  cầu  làm  cho  việc  tham  dự  hội  nghị  bằng  băng  hình
        (video) theo thời gian thực sẽ gặp khó khăn.

            (2)      .  Thiếu kỷ luật: Vì trong lốp học ảo không có sự hiện
        diện thực của giáo viên.
            (3)  . Sao nhãng: Do có nhiều nguồn thông tin trên mạng.
            (4)  .  Hạn ch ế về môn học: Có một sô" môn học khó có thể


                                                                 187
   182   183   184   185   186   187   188   189   190   191   192