Page 84 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 84

CHIẾN  LƯỢC ĐỊNH VỊ  NGƯỜI TIÊU  DÙNG

          đơn giản, tương tự như loại báo cáo mà một bệnh nhân nhận
          được  từ phòng xét nghiệm.  Tự  thân các kết quả này không
          có gì nguy hại, nhưng ở trong tay một chuyên gia có nghiệp
          vụ thì kết quả (cho dù từ các cuộc kiểm nghiệm đối với một
          công ty hay  các cuộc xét nghiệm đối với một bệnh nhân)  có
          thể mang lại tin vui hoặc tin buồn. Đây là loại dữ liệu gửi đi
          những tín hiệu báo động thông qua việc quản lý và rõ ràng

          dẫn tới những cuộc gặp gỡ đầy lo lắng.


               Bảng 2.1
               Mau báo cáo từ một kiểm nghiệm sản phẩm mang tính
          cạnh  tranh.  Những  người  tham  gia  kiểm  nghiệm  bao  gồm
          Maxwell  House  (MH)  và  một  trong  hai  đối  thủ  cạnh  tranh
          (Thương hiệu A  và  B)  trên  cơ sở không biết nhãn  mác.  (Dữ
          liệu  được  che  kín  để bảo  đảm  khách  quan,  con  số kết  quả
          cũng được giấu kín).



                         Bài kiểm nghiệm 1   Bài kiểm nghiệm 2
                         MH thua đậm         MH tương đương
                         so với đối thủ       đối thủ
                         MH        T  h ư  ơ n g    MH  Thương hiệu B
                                   hiệu A
                                Xép hạng chung

           Mức ưa thích     66         71       64         63
           chung







                                      83
   79   80   81   82   83   84   85   86   87   88   89