Page 80 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 80

CHIẾN  LƯỢC ĐỊNH VỊ  NGƯỜI TIÊU  DÙNG
          tranh đang đuổi sát nút? Bất kỳ ai tìm cách  trộn các loại hạt

          cà phê để tạo ra một mẻ rang riêng đều sớm nhận ra rằng nó
          không  dễ như họ  tưởng,  mặc dù khi  đạt  được cách kết hợp
          đúng thì kết quả đúng là "thiên đường".
               Thập  kỉ  80,  thưong hiệu  Maxwell  House  là  một trong
          những  thương  hiệu  đồ  uống  và  thực  phẩm  rất  thành  công,
          được ngưỡng mộ và rất nổi tiếng của hãng General Foods. Cà

          phê Maxwell House, nổi tiếng từ nhiều năm trước, được sản
          xuất tại Hoboken, New Jersey, nhờ những quy trình từ hạt cà
          phê thô.  Các hạt này  được rang ở nhiệt độ khác nhau  trong
          khoảng  thời  gian  khác nhau,  tùy  thuộc vào  loại  hạt và  quy
          trình kết thúc với một hỗn hợp đặc biệt gồm những hạt cà phê
          đã rang này. Khi được pha đúng cách, kết quả là một tách cà
          phê có mùi vị tuyệt hảo.
               Với khẩu vị thay đổi và nhiều loại hạt cà phê. Maxwell
          House phải tìm kiếm một hệ thông dựa vào kinh doanh để định

          hướng chuyên viên pha  trộn  tại nhà máy sao  cho  sản phẩm
          phải như nhau,  được nhiều người  chấp nhận và  đem  lại lợi
          nhuận. Sẽ không đủ nếu chỉ dựa vào sự kết hợp hạt và cách
          rang duy nhất,  rập khuôn theo đúng công thức chế biến hết
          năm này sang năm khác.  Nếu giá hạt tăng lên, những người
          mua cà phê sẽ không dành tiền lãi trong năm để mua nguyên

          liệu thô nữa. Nếu giá của một số loại hạt trong hỗn hợp giảm
          như vẫn thường xảy ra thì người mua cà phê sẽ lỡ mất cơ hội
          kiếm được lợi nhuận lớn. Không chỉ có giá cả, mà mức độ sẵn
          có của các loại hạt cũng trở thành vấn đề; một số loại hạt dễ




                                      79
   75   76   77   78   79   80   81   82   83   84   85