Page 77 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 77

Howard R. Moskowitz & Alex Gofman

          đặc biệt  hiệu  quả  và  mới  mẻ  để giải  quyết  các  vấn  đề  kinh
          doanh.  RDE  đem  lại  nhiều  sản  phẩm  hon,  nhiều  lợi  nhuận
          hơn, với một tốc độ nhanh hơn.
                Những  gì  quý  vị  vừa  đọc  đã  diễn  ra  cả  chục  lần  vào
          khoảng thập niên 1950 và đang diễn ra cả nghìn 1'ân lúc này,

          mặc dù dưới một hình thức đã được cải biến khác đi. Các cốc
          cà phê mà những nhân viên  chuyên  trách  đánh  giá  chính là
          các mẫu  được  chuyên  gia  phát triển  sản phẩm  thay  đổi  một
          cách  hệ thống,  với hy vọng phát hiện  được  thứ  đồ  uống hấp
          dẫn, sản phẩm duy nhất có sức hút với ngưèã tiêu  dùng hơn
          bất kỳ loại cà phê nào khác. Hy vọng,  lúc đó và hiện nay, là
          phát hiện ra những sản phẩm đột phá.
                Tất cả mọi hy vọng,  tất cả mong ước,  tất cả  những bài
          viết  thật  hay  về  các  xu  hướng  đều  không  thật  sự  giúp  cho

          chuyên gia phát triển giải đáp  được mật mã  của  cà phê.  Khi
          Starbucks, Folgers, Maxwell House, Lavazza, Dunkln Donuts
          và hàng chục công ty cà phê khác,  cả lớn lẫn nhỏ,  muốn tạo
          ra một hương vị hay hỗn hợp mới, họ sử dụng quy trình thử
          nghiệm vốn rất giống những gì chúng tôi vừa mô tả.  Có các
          phòng thử nghiệm hiện đại hơn một chút, được trang trí đẹp

          hơn,  hoặc được trang bị  máy  tính  thay vì những  'Tá  phiếu"
          giấy trắng, nhưng chúng tôi buộc phải nói rằng giờ đây có rất
          nhiều khác biệt so với các phương pháp thử nghiệm được sử
          dụng từ nửa thế kỉ trước. Sự khác biệt nằm ở chỗ, trong ngành
          kinh doanh cà phê của 50 năm  trước,  chi có một vài  đối  thủ
          cạnh tranh thi thoảng đưa ra được một vài hương vị hoặc hỗn




                                      76
   72   73   74   75   76   77   78   79   80   81   82