Page 73 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 73

Howard R. Moskowitz & Alex Gofman

           ăn, quý vỊ đã tạo ra những mẫu vật thật sự - những thứ có thể
           rất thú vị.
                Trong  chương  này  và  chương  tiếp  theo,  quý  vị  sẽ  đi
           sâu vào bếp.  Chúng tôi  cho  quý vị  thấy kết quả  của những
           thử nghiệm với thực phẩm và đồ uống, để chứng minh RDE

           bằng những ví dụ từ ba công ty lớn và các sản phẩm của họ.
           Một trong những ý kiến hiện nay đã đúc kết những gì chúng
           tôi sắp chia sẻ:  "Sự bùng nổ thấy rõ và quan trọng nhất liên
           quan đến hành động tại các công ty thành công chính là việc
           họ sẵn lòng thử nghiệm mọi việc"’. Có ba công ty đã làm thử
           nghiệm như vậy! Chúng ta hãy cùng xem và thông qua việc
           đọc sách,  có lẽ chúng ta sẽ có cảm nhận về những quả ngọt

           RDE đầu tiên.


                 MỘT  HỖN  HỢP  CÓ  LỢI  HƠN  VÀ  NGON  HƠN:
           RDE ĐẾN VỚI CÀ PHÊ MAXWELL HOUSE


                 Sự  khác  biệt  lớn  lửiất  giữa  RDE  và  cách  tiếp  cận  thử
           ngẫu rứiiên chính là bản  chất chắc chắn,  cấu  trúc rõ  ràng và
           tích cực của các thử nghiệm. Trong ví dụ đầu tiên của chúng
           tôi, quý vị sẽ thấy General Foods, Inc. (nay là một bộ phận của
           Kraft Foods, Inc.) sừ dụng RDE đếhiểu về cà phê như thế nào,

           quý vị sẽ thấy các quy tắc mới về ngôn ngữ của người uống
           cà phê xuất hiện rửiư thế nào và sẽ thấy quá trình thử nghiệm
           có hệ thống - và không phải bao giờ cũng phổbiêh - đem lại lợi
           ’  Tom J. Peters và Robert H. Waterman, In Search of Excellence: Lessons
           from America's Best-Run Companies (New York: HarperCollins, 2004).


                                       72
   68   69   70   71   72   73   74   75   76   77   78