Page 74 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 74

CHIẾN  LƯỢC ĐỊNH VỊ  NGƯỜI TIÊU  DÙNG

          nhuận lớn hơn và dĩ nhiên cả thành công trên thị trường như
          thế nào.



                THÒNG TIN C ơ SỞ: CHUYÊN TÌNH CÀ PHÊ
                Sự gia  tăng tiêu  thụ  đồ uống và các dạng thức tương
          ứng  cũng như số lượng rất  đông các cửa  hàng  cà  phê mới
          thật đáng kinh ngạc. Chuỗi cửa hàng Starbucks tăng trưởng
          từ 55 cửa hàng năm 1989 lên tới hơn 10.000 năm 2006. Số các
          cửa hàng cà phê độc lập tại Hoa Kỳ thậm chí còn nhiều hơn.
          Vài thập kỷ qua, đã có nhiều thay đổi trong ngành sản xuất
          cà phê còn hơn cả toàn bộ lịch sử trước đó của loại hạt này.

          Đê’ đánh giá cho đúng thực tế này, chúng ta hãy đi sâu vào
          lịch sử cà phê.
                Nghiên  cứu  gần  đây  cho  thấy  rằng  cây  cà  phê,  tên
          khoa học là Coffea arabica, có nguồn gốc tại Ethiopia và bằng
          cách nào  đó  được đưa  tới Yemen,  nơi nó  được trồng nhiều
          kê từ thế ki VI. Từ những hiệu cà phê ở Cairo và Mecca, hiện
          nay cà phê đã trở thành đồ uống ưa thích thay thế cho nước
          khoáng. Đến thế kỉ XIII, người Hồi giáo ở khắp nơi đều uống
          cà  phê như một nghi  thức tôn  giáo  trong  đời  sống thế tục.
          Và Hồi giáo phát triển đến đâu thì cà phê cũng đi tới đó: Bắc
          Phi, Địa Trung Hải và Ấn Độ.

                Lịch sử lâu đời hơn nữa của cà phê còn hấp dẫn hơn.
          Thế giới  Ả  Rập  đã  rất  thành  công  trong  việc  giữ  thế độc
          quyền - bằng cách rang hoặc luộc các hạt cà phê xuất khẩu
          không  còn  khả  năng  sinh  trường -  cho  tới  thế kỉ  XVII,  khi




                                      73
   69   70   71   72   73   74   75   76   77   78   79