Page 78 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 78

CHIẾN  LƯỢC ĐỊNH V|  NGƯỜI TIÊU  DÙNG
           hợp mới. Còn ngày nay, với đội ngũ các hãng cạnh tranh gia

           tăng nhanh khủng khiếp, không còn nhiều thời gian để kiểm
           nghiệm trên thị trường tại một khu vực nào đó của đất nước,
           rồi sau đó mới tung sản phẩm ra toàn quốc - nếu nó vượt qua
           được quá trình kiểm nghiệm trên thị trường.
                Một  khác  biệt  nữa,  có  lẽ  sâu  xa  hon,  ám  ảnh  doanh
           nghiệp và đặt bối cảnh ra đời cho RDE. Thời đại của thứ "cà
           phê hoàn hảo"  duy nhất  đã qua  từ lâu.  Hiện tượng văn hóa

           uống cà phê trong xã hội hiện đại và sự cạnh tranh quyết liệt
           đã tạo ra một số lượng lớn các loại hỗn hợp và hưong vị, chẳng
           hạn  như Java  Chip  Frappuccino  Blended,  Bourbon  Streusel
           Cake,  hay  Vanilla  Viennese  Cinnamon.  Quá  trình  toàn  cầu
           hóa làm cho tình hình càng khó giải quyết hơn nữa. Khẩu vị
           của khách hàng ở mỗi địa phương cũng rất khác nhau - nhiều
           khi  chỉ một chút thôi, nhưng có lúc lại rất khác. Liệu có một
           cách thức hiệu quả và đơn giản nào để tối ưu hóa các hôn hợp
           và  hương vị  nhằm  làm hài  lòng  mọi  cái  lưỡi  khác nhau mà

           con người có hay không?
                Nếu toàn cầu hóa là một vấn đề thì rất nhiều lựa chọn
           có thể lại là vấn đề đi kèm với quá trình ấy và cũng khó giải
           quyết chẳng kém. Giờ đây, một số công ty đưa ra nhiều cách
           phân loại hương vị rất kỳ lạ. Chằng hạn, Công ty Cà phê San
           Giorgio có hon 240 loại cà phê và hương vi'. Thời gian không

           có nhiều  cho một công ty xác định những gì  tốt nhất để đưa
           ra, nhất là về khẩu vị của người tiêu dùng và những đe dọa

           ' Nguôn: ĨVĨVIV.sangiorgiocoffee.com



                                       77
   73   74   75   76   77   78   79   80   81   82   83