Page 72 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 72

CHIẾN  LƯỢC ĐỊNH VỊ  NGƯỜI TIÊU  DÙNG

         lực thử nghiệm, ở một số thời điểm thì việc thử nghiệm chấm
         dứt hẳn. Những thử nghiệm tiếp tục với những thay đổi nho
         nhỏ, chẳng hạn như sắc thái riêng về hưcmg vị và hình thức -
         vốn được đánh giá rất tốt khi chúng được chú ý và bình luận.
         Văn  hóa  ẩm  thực  phát  triển và  một  số sản  phẩm  trở  thàrửi
         "điển hình"; các thủ lĩnh bộ lạc tìm cách bảo tồn truyền thống,

         nhưng  quá  trình  thử  nghiệm  vẫn  tiếp  diên,  gần  giống  như
         công cuộc tìm kiếm "những thứ ngon hơn" đã ăn sâu vào bộ
         gene của loài người.
              Đó là câu chuyện về ẩm thực và văn hóa. Ngày nay, sự
         phát triển của nhiều gói sản phẩm mới chỉ phần nào là nghệ
         thuật của những đầu bếp xuất sắc. Tin mới là quá trình phát
         triển  đó  quá  tùy  tiện  và  chậm  chạp.  Nếp  nghĩ kinh  doanh
         đơn giản không hề đem lại phần thưởng và quan trọng hơn

         nữa,  thậm  chí không  cho phép  có nhịp  độ  "nhàn nhã"  như
         vậy. Phần lớn hơn của quá trình là những thử nghiệm được
         thiết kế một cách khoa học, tức là RDE - người bạn của chúng
         ta.  Quá  trình  phải  diễn  ra  hàng  trăm  hoặc  thậm  chí  hàng
         nghìn  năm  từ  trước  khi  có  người  tinh  khôn  cổ  đại  giờ  đây
         được  rút ngắn lại  chi  trong vài  tuần,  với những  kết  quả  có

         trọng tâm hơn.
              Chúng tôi tìm cách nhấn mạnh rằng RDE và thực phẩm
         vẫn còn là điều gì đó phức tạp và đòi hỏi nhiều công sức hơn
         so với các ý niệm chung, thông điệp hay ý tưởng. Những thứ
         sau  đã  được  tự  động  hóa  rất  nhiều  và  không  đòi  hỏi  phải
         chuẩn bị hay nếm thử như thứ ăn, mặc dù khi chuẩn bị thức




                                     71
   67   68   69   70   71   72   73   74   75   76   77