Page 68 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 68

CHIẾN  LƯỢC ĐỊNH VỊ  NGƯỜI TIÊU  DÙNG

        nhóm nghiên cứu người tiêu dùng tích hợp dữ liệu thông qua
        các nhiệm vụ phát triển kiến thức khác nhau.  Cơ sở dữ liệu
        RDE ngày càng tăng đã thu được rửiững mô hình quý giá. Rõ
        ràng là qua nhiều dòng sản phẩm khác nhau, HP đã thu hút
        được hai nhóm người tiêu dùng trái ngược, với tư duy khác
        nhau rõ rệt:
              -  Nhóm  1  -  Những  người  hiểu  biết  về  công  nghệ có  xu
        hướng hòa trộn và so sánh các thành phần tách biệt. Họ thích
         thú và đôi khi còn say sưa với việc làm cho những thứ này vận
        hành cùng nhau.

              -  Nhóm 2 - Những người  thích  một sản phẩm  hoàn  chỉnh
        với tất cả các phụ tùng có sẵn đi kèm.
              Kiến thức này giúp HP cập nhật và xác định được mục
        tiêu  cho  những  nỗ  lực  tiếp  thị không  ngừng  của  mình,  làm
         cho những nỗ lực ấy hiệu quả hơn và như thòd gian đã chứng
        minh, ngày càng có lợi hơn. RDE cung cấp những con số cụ thể
         - những ý tưởng gì nảy sinh và các ý tưởng có thể thuyết phục
         đến mức nào khi được sắp xếp hợp lý. RDE hé lộ rất rõ những
        ý tưởng cần lựa chọn cũng như cách truyền đạt chúng'.
              Tuy nhiên, vưọft xa sự khám phá chứửi là món quà mới
         mẻ, mạnh mẽ mà RDE đem lại cho HP. Được lấy làm nền tảng
         cho  tất  cả mọi hoạt động của  HP,  định hướng công nghệ và
         khoa học này được thúc đẩy và tái định hướng nhờ RDE. Theo
         sự ra hiệu của các kỹ sư,  các chuyên gia tiếp thị của HP phát
         hiện ra rằng những bài tập RDE xác định được việc cần làm để


         '  Xem thêm về ứng dụng RDE vói việc cải cách kết hợp trong ngành
         công nghệ cao ở Chương 6.


                                     67
   63   64   65   66   67   68   69   70   71   72   73