Page 64 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 64

CHIẾN  LƯỢC ĐỊNH VỊ  NGƯỜI TIÊU  DÙNG
         công cụ internet dễ sử dụng', đã thực hiện toàn bộ công việc
         "nâng vật nặng". Nhiệm vụ quan trọng nhất mà HP phải làm

         là xác địrửi các vấn  đề cụ  thể,  xây  dựng cấu  trúc của  chúng
         và  sau  đó  đưa  rửiững  đặc  điểm  này  vào  công  cụ  RDE  trên
         internet  (bước  1  của  quy  trình RDE  được  mô  tả  trong  phần
         Lòi giới thiệu). Các bước RDE còn lại được hướng dẫn và xử
         lý bời chính công cụ tự động ảo này, một may mắn cho bất kỳ
         công ty nào phải phản ứng nhanh trong một tình huống cạnh

         tranh. Hệ thống vận hành trên co sở các đặc điểm "tự động",
         "hòa trộn và tưong thích" trong những ý tưởng của HP nhằm
         tạo ra các họa tiết mới (bước 2) và thể hiện những họa tiết này
         qua hình thức khảo sát trên web tói những người phản hồi để
         lấy ý kiến đánh giá (bước 3).
              Trong  quá  trình  ling  dụng  rửiư  mô  tả  cho  HP,  RDE
         làm  thay  đổi  cách  công  ty  nghĩ về  việc  tìm  lời  giải  cho  vấn
         đề  "Chúng  ta  sẽ  đưa  cái  gì vào  sản phẩm này  để khiến  cho
         người  tiêu  dùng  muốn  mua  nó?".  Bằng  kinh  nghiệm  trước

         đây của mình, HP, cũng như nhiều công ty khác, đã quen vód
         việc hướng dẫn người tiêu dùng đánh giá đặc điểm của một
         sản phẩm đưa ra tại một thời điểm.  Hìrủì thức đánh giá này
         chưa  bao  giờ  thực  sự  tạo  ra  những  kết  quả  tốt với  quy  mô
         HP cần bởi vì trong đời thực, khách hàng thường gặp những
         sản phẩm phức tạp hon. Hơn nữa, cách tiếp cận truyền thống

         (nay được thay thế bằng RDE) có vẻ không giải quyết được sự
         khác biệt giữa ý tưởng và cách thể hiện ý tưởng ấy. RDE thúc

         '  Idea Map.net



                                     63
   59   60   61   62   63   64   65   66   67   68   69