Page 67 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 67

Howard R. Moskowitz & Alex Gofman

            giữa quyền lợi khách hàng chuẩn trong nhóm sản phẩm với

            quyền lợi cụ thểtrong sản phẩm thực tế được đưa ra. Những
            điều  tra  "tuần  tự  tiến"  rành  mạch  ấy bỏ  qua  lìhững  khuôn
            mẫu đã tách cái "tốt" với cái "tuyệt vời". RDE tránh được cái
           bẫy "tuần tự tiến" đó. RDE đem lại cho người tham gia nhiều
            mô hình hoặc kịch bản khác nhau  để họ xem xét,  tiến hành
            một cách nhanh chóng và tiết kiệm, đánh giá được "gan ruột"
            của người tham gia đối với từng mô hình, xác định "cái gì có
            tác dụng", và sau đó tổng hợp những kết hợp mới,  đầy hứa
            hẹn của những ý tưởng để hình thành nên những ý tưởng tốt
            hơn nữa. Về bản chất, RDE phá bỏ cái thế giới bên ngoài đê
            đi vào từng đơn vị. RDE giúp HP hình thành một cách thức
            nhanh chóng và tiết kiệm đê’ hiểu được biếu  đồ đại số trong
            suy nghĩ của khách hàng.

                 Có thời điểm, khi giá trị của việc lên kếhoạch chiến lược
           bị nghi ngờ, theo lời Macer, thì việc nghiên cứu giúp đưa ra sự
            chú trọng sắc bén và có thể định lượng đối vói thực tiễn lại rất
            hữu dụng trong việc ling phó với các luận điểm hoặc những
            sáng kiến bị đánh giá sai lệch từ giới quản lý cao cấp. Khác với
            những dữ liệu từ các dự án nghiên cứu đặc biệt, vốn khác biệt
            về cấu trúc và chủ đề, HP sử dụng nguyên tắc RDE  để phát
           hiện những "siêu mô hình" lón hơn - những mô hình cho thấy
           bức tranh lớn hơn, ở nhiều loại sản phẩm, nhiều quốc gia và
            theo thời gian. HP ở vị thế cho phép  "bản chất"  tự bộc lộ và
           bằng cách đó, thúc đẩy công việc kinh doanh.
                 Thư viện đang ngày càng phong phú  thêm bời những
            nghiên cứu RDE, mở ra một cơ hội mới mẻ, dễ dàng thấy rõ cho



                                       ee
   62   63   64   65   66   67   68   69   70   71   72