Page 66 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 66

CHIẾN  LƯỢC ĐỊNH V|  NGƯỜI TIÊU  DÙNG

         xuất  có  hợp  với  người  tiêu  dùng hay  không...  Mặc  dù  thời
         gian thay đổi thông thường là 48 tiếng nhưng những nghiên

         cứu khẩn có thể được thực hiện nhanh hon thế.
               Mục tiêu đầu tiên với HP là kiểm nghiệm và sau đó tôĩ
         ưu hóa những hình thức khuyến mãi mới. ở  đây, HP sử dụng
         nhuần  nhuyễn  sức  mạnh  của  RDE  đế đạt  được  thành  công
         trên thị trường đầy tính cạnh tranh. Khả năng đưa lên những
         ý kiến phản hồi của người tiêu dùng "đã được lọc ra" về giá

         trị tưong đối của các yếu tố khác nhau trong một ý tưởng đề
         xuất  giúp  cho  các  chuyên  gia  tiếp  thị  tự  tin  về  quy  trình  ra
         quyết  định,  dựa  trên  thực  tế của  họ;  kết  quả  là  họ  có  được
         những thành công ổn định và lớn hon.
               Vốn  cũng là  một trường hợp  RDE  kinh  điển,  các biện
         pháp  khuyến  mãi  chi  mới  là  khởi  đầu.  Khuyến  mãi  là  bán
         những gì đã được phát triển. Vậy xét đến tận bên trong của
         tổ chức, đến các phòng thử nghiệm phát triển công nghệ cao
         và các nhóm tiếp thị thì sao?  Thách  thức RDE,  nhiệm  vụ  thực

         sự đưa RDE đêh vói doanh nghiệp, chính là tìm ra “cái gì đó" giúp
         tạo sự khác biệt giữa HP với các đôĩ thủ cạnh tranh còn lại.
               Như bất kỳ ai, HP rất chú ý đến quá khứ, đến cách tiến
         hành  nghiên  cứu  phát  triển,  đến  chiến  lược  "tuần  tự  tiến"
         đã  ăn  sâu  bén  rễ  trong  các  kỹ  sư  và  lan  tỏa  khắp  tập  đoàn
         HP. Quan điểm một chiều thông thường về các vấn đề có thể

         khiến  cho  các  chuyên  gia  phát  triển,  các nhà  nghiên  cirìi  và
         chuyên  gia  tiếp  thị  thất  bại  thấy  rõ  hoặc  thậm  chí  đi  nhầm
         đường. Cách tiếp cận trực diện này không thể tạo sự khác biệt




                                     65
   61   62   63   64   65   66   67   68   69   70   71