Page 65 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 65
Howard R. Moskowitz &: Alex Gofman
đẩy HP tới cho nhìn ra cái gì là quan trọng (điều cần nói) và
ngôn ngữ chính xác (cách nói). Khi chúng ta theo dõi cuốn
sách này, quý vị sẽ thấy rất chi tiết cách RDE giải quyết vấn
đề kinh doanh quan trọng này trong các lĩnh vực cũng như
trong các trường hợp ứng dụng khác nhau.
Kết quả nghiên cứu được phân tích thực tế ngay sau khi
hoàn thành các cuộc phỏng vấn trên web (bước 4). Cuối cùng,
công cụ RDE tự động tạo ra những quy tắc hợp lý xem người
tiêu dùng thích gì và không thích gì đồng thời gợi ý xem nên
nói gì với người tiêu dùng để kích thích họ quan tâm đến sản
phẩm, cách trình bày ra sao và cần trìrủì bày với đối tượng
nào (các bước 5 - 7 ) .
Cách tiếp cận RDE này tạo ra cho các chuyên gia thiết kế
sản phẩm và các chuyên gia tiếp thị của HP, theo cách gọi của
Franco, một "hệ thống thông minh thường trực". Công tỵ công
nghệ này còn đưa người tiêu dùng đêh bàn thảo luận về tất cả các
sáng kiến thiết kếhoặc quyết định tiêp thị theo cách thức và quy
mô chưa từng có trong tiền lệ của HP.
Đây là cách HP và các chuyên gia tư vấn của mình mô
tả quy trình:
Quy trình được sắp xếp cực kỳ hợp lý. Trong vòng 24
giờ, Ford & Earl sẽ có (kế hoạch RDE) trên mạng và gửi giấy
mời tới các thành viên tham gia thảo luận... trong vòng 24 giờ
tiếp theo, mẫu đích - thường là 1.000 ý kiến phản hồi hoặc hơn
- sẽ được thu thập... Đến thời điểm này, (các chuyên gia thiết
kế, kỹ sư và giám đốc sản phẩm) sẽ biết được liệu ý tưởng đề
6 4