Page 89 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 89

Howard R. Moskowitz & Alex Gofman


           dễ đáp ứng,  được chấp nhận,  ổn định và nhờ đó tạo ra hiệu
           quả thị trường tốt hcm.
                 Maxwell  House  sử  dụng  một  chiến  lược  phát  triển
           thẳng thắn với các quy trìrửi kiểm nghiệm, học hỏi và tái kiểm
           nghiệm cho tới khi họ "đi đúng đường". Các nhà nghiên cứu
           cà phê đã có nhiều năm kinh nghiệm, cho nên không cần phải
           bắt đầu lại từ đầu. Họ đã biết về sản phẩm từ nhiều năm thử

           nghiệm. Cả người tiêu dùng và sản phẩm đêu can một nghiên cứu
           có hệ thông.
                 Chỉ  biết  những  biến  số  chính  để nghiên  aíu  thôi  thì
           chưa đủ. Công thức kết hợp hạt mà người ta mong muốn mới
           là mối quan tâm.  Cách tiếp  cận dựa vào RDE hiệu  quả nhất
           trong phát triển sản phẩm đòi hỏi chuyên gia phát triển  thay
           đổi một cách hệ thống công thức vật lý. Bảng 2.2 cho biết 5 trong
           SỐ  các cách kết hợp này, cũng như sản phẩm Maxwell House.

           Quý vị có thể thấy rằng bốn hàng tương đương vói bốn loại
           hạt khác nhau  (A, B, c và D)  được chuyên  gia phát  triển và
           kết hợp thành rứiững công thức khác nhau (mẫu). Các chuyên
           viên thống kê đã vạch ra những kế hoạch hoặc sơ đồ kết hợp
           những biến số này.  Chuyên  gia  phát triển sản phẩm  chỉ  cân
           theo  đúng kế hoạch  thử nghiệm  này,  sử  dụng kiến  thức  về

           hạt cà phê của mình để mang vào kế hoạch một thành phần
           "thực tiễn". Hơn nữa, những người tiêu dùng sẽ nếm các sản
           phẩm  thử  nghiệm  đều  không  cần  biết  thực  tế rừìững  công
           thức kết hợp này gồm những gì - họ chi cân nếm sản phẩm
           và nói họ thích  (hoặc không thích)  sản phẩm  mẫu  đến mức




                                       88
   84   85   86   87   88   89   90   91   92   93   94