Page 92 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 92

CHIẾN  LƯỢC ĐỊNH VỊ  NGƯỜI TIÊU  DÙNG

         phù hợp ở thời điểm thích hợp và dĩ nhiên, buổi kiểm nghiệm
         được  tiến hành  ở  cấp  độ  chuyên nghiệp  với  khả năng kiểm
         soát thích hợp.
              Các  chuyên  gia  nghiên  cứu  của  Maxwell  House  tiến

         hành kiểm nghiệm. Họ đưa người tiêu dùng vào vị trí trung
         tâm, để mỗi người tiêu  dùng nếm một loạt mẫu cà phê ngẫu
         nhiên  khác  nhau  từ  một bộ  đầy  đủ  gồm  17 sản  phẩm  kiểm
         nghiệm cộng  thêm  cà  phê  của  đối  thủ  cạnh  tranh và  cà  phê
         Maxwell House hiện hành đã được che bỏ nhãn mác. Sau đó
         người tiêu dùng xếp hạng mức độ ưa thích cùng các đặc tính
         khác.  Mặc dù  chú  trọng đến tính nghiêm túc, nhưng bài tập
         RDE  này  hóa  ra  lại  rất buồn  cười,  vì  quá  nhiều  ngưòi  làm.

         Người  tiêu  dùng  thích  nó  và nhân  viên  Maxwell  House,  kỹ
         thuật cũng như tiếp thị, nhận ra rằng họ sắp làm lộ mã cà phê.
              Chúng tôi không; nghĩ rằng RDE và việc phát triển sản
         phẩm mới có liên quan nhiều tới bản chất của con người; thay
         vào đó, chúng tôi nghĩ rằng quy trìrửi này như một quy trình
         khoa học và kinh doanh cứng nhắc hoàn toàn không có những
         đặc tính riêng. Đó không phải là trường hợp nêu ở đây. Điều

         đầu  tiên  các  chuyên  gia  phát  triển  sản  phẩm  của  Maxwell
         House làm là xem nhanh các bảng câu hỏi hoàn chỉnh để biết
         liệu mức xếp hạng bình quân dành cho các mâu của họ có cao
         không và  có  cao  hon  cả  hai  sản  phẩm  cạnh  tranh  chính lẫn
         cà phê Maxwell House hiện hành không. Tất cả ba sản phẩm
         đều  được  đưa  vào  kiểm  nghiệm  với  tư  cách  sản  phẩm  làm
         chuẩn. Những kịch tính nho nhỏ trong các cuộc kiểm nghiệm




                                     91
   87   88   89   90   91   92   93   94   95   96   97