Page 93 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 93

Howard R. Moskowitz & Alex Gofman

           sản phẩm RDE như thế này vẫn diễn ra  thường xuyên vì các

           chuyên gia của công ty có trách nhiệm phát triển và cải thiện
           sản  phẩm  rất  quan  tâm  đến  việc biết  xem  liệu  họ  đã  thành
           công  chưa.  Người  tiêu  dùng  là  trọng  tài  cuối  cùng  để đánh
           giá thành công.
                Với  Maxwell  House,  kết  quả  là  một  tập  hợp  dữ  liệu
           sẽ được sử dụng trong hơn một thập kỷ.  Hãy nhìn lại  Bảng
           2.2, với 5 hỗn hợp kiểm nghiệm cùng với sản phẩm Maxwell

           House hiện hành tại thời  điểm  tiến hành RDE.  Các con số ờ
           hàng  thứ nhất  chính  là  ti  lệ  phần  trăm  của bốn  loại  cà  phê
           khác nhau (A, B, c và D tương ứng với các loại cà phê chính
           - Brazil,  Central,  Colombia và Robusta).  Rõ ràng,  người  tiêu
           dùng thích một số công thức kết hợp này hơn hẳn những gì
           Maxwell House đang tung ra thị trường.


                BƯỚC 4,5,6: DÀN XẾP THÀNH CÒNG: PHÁT HIỆN

           NHỮNG  "CÁI  LƯỠI"  KHÁC  NHAU  TRONG  CÔNG
           CHÚNG (PHÂN TÍCH, T ốl ưu HÓA VÀ PHÂN ĐOẠN)


                Dữ liệu trong Bảng 2.2 chỉ cho chúng ta thấy chất lượng
           của  rất nhiều  loại  cà  phê  đã  được cải  thiện.  Nhưng  chi  vậy
           thôi  sao?  Một số quan sát của  các nhà  khoa học  tại  General
           Foods gợi ý rằng có những "cái lưỡi"  khác nhau  trong công
           chúng - tức là những thị hiếu khác nhau. Đúng như vậy, tất cả
           người tiêu dùng của Maxwell House đều nói rằng họ muốn
           một khẩu vị "ngậy, ngon". Tuy nhiên,  dữ liệu cho thấy điều





                                       92
   88   89   90   91   92   93   94   95   96   97   98