Page 98 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 98

CHIẾN  LƯỢC ĐỊNH VỊ  NGƯỜI TIÊU  DÙNG

         biết được mỗi cốc cà phê có giá bao nhiêu. Cà phê có giá khác
         nhau bởi vì một số loại hạt đắt còn một số loại lại rẻ. Chi phí
         này đóng vai trò rất quan trọng trong RDE, cho phép bộ phận
         phát  triển xác  định được loại  cà  phê  cần cải  thiện  trong khi

         vẫn bảo đảm rằng cà phê có khả năng sản xuất và đem lại lợi
         nhuận. Với nguyên tắc này, có thểloại cà phê hiệu quả trong
         các kiểm nghiệm sau này hóa ra lại quá đắt đỏ, buộc tất cả mọi
         người phải quay lại từ đâu. Mô hình dựa vào chi phí của RDE
         cho bộ phận phát triển, tiếp thị và sản xuất biết trước rằng họ
         muốn chất lượng sản phẩm thế nào, sẽ tiêu tốn của họ những
         gì và liệu họ có muốn đặt ra giới hạn chi phí đối với công thức

         cà phê ngon nhất (hoặc công thức trộn hạt tốt nhất) mà họ có
         thể tạo ra hay không.
               2. Sử dụng mẫu cà phê đế tống hợp ra loại cà phê ngon
         nhất.  Cuối  cùng,  RDE  có  một  mục  tiêu  kirửì  doanh  thật  sự
         đơn  giản:  xác định loại  cà phê ngon nhất mà công ty  có  thể
         sản xuất. Với Maxwell House, mục tiêu đó phải trình bày lại
         một chút: để xác định loại cà phê ngon nhất được xem là công
         thức kết hợp đặc biệt "ghi điểm" với cả ba nhóm người uống

         cà phê  có khẩu  vị  khác nhau  (những người  thích vị  đậm và
         đắng, những người thích hương ngậy và vị vừa phải và những
         ngưèd thích cà phê vị nhạt hơn). Tổng hợp ra cà phê sử dụng
         mô hình là một công việc bàn giấy. Khi bộ phận phát ữiển có
         công thức, việc còn lại thực sự là quay điện thoại gọi cà phê.








                                     97
   93   94   95   96   97   98   99   100   101   102   103