Page 102 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 102

CHIẾN  LƯỢC ĐỊNH VỊ  NGƯỜI TIÊU  DÙNG

         cả với ngôn ngữ để mô tả vấn đề, một cách mô tả gián tiếp đã
         được sử dụng với nhiều  từ nêu  như,  các khả năng, những từ
         cảm  thán  đi  kèm  với những  cụm  từ mang  tính  tự bào  chữa
         dường như làm cho vấn đ'ê gần như trở thành một điều chắc

         chắn đối với nhóm sản phẩm.
               Cuối  cùng,  RDE  đạt  được  hiệu  quả  một  cách  đáng
         ngưỡng  mộ,  vì nó  đưa vấn  đề  thoát khỏi  tình huống không
         thể  chịu  đựng  được  và  thay  vào  đó  nêu  ra  một  loạt  bước
         xây dựng kiến thức. RDE  tạo ra  các quy tắc một cách nhanh
         chóng, hiệu quả và tiết kiệm chi phí, đồng thời vạch ra rửìững
         hành  động  dựa trên kiến thức  để đem  lại một sản phẩm  tốt
         hơn. Vậy kết thúc của câu chuyện này là gì? Nói theo lời của

         Malcolm Gladwell:
               "Nếu  tôi  định  đề nghị  tất cả  quý  vị  thử tìm  cho  được
         một thương hiệu cà phê - một loại cà phê, đồ uống - làm cho
         tất cả quý vị thích thú và sau đó đề nghị quý vị xếp hạng loại
         cà phê đó,  điểm trung bình đưa ra tại căn phòng này cho cà
         phê sẽ là khoảng 60/100. Tuy nhiên, nếu quý vị cho phép tôi
         chia  quý vị  thành các nhóm  cà  phê,  có lẽ 3 hoặc 4 nhóm và

         tôi có thể chế cà phê cho từng nhóm riêng rẽ thì điểm số của
         quý vị sẽ tăng từ 60 lên 75 hoặc 78. Sự khác biệt giữa cà phê ở
         thang điểm 60 với cà phê ở mức 78 là sự khác biệt giữa thứ cà
         phê làm cho quý vị thấy tạm ổn với thứ cà phê làm cho quý vị
         sướng mê...  bài học tuyệt vời nhất của Howard Moskowitz
         là  trong việc nắm bắt tính đa dạng của loài người,  chúng ta
         sẽ tìm thấy một con đường chắc chắn dẫn tới hạnh phúc thật




                                     101
   97   98   99   100   101   102   103   104   105   106   107