Page 86 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 86

CHIẾN  LƯỢC ĐỊNH V!  NGƯỜI TIÊU  DÙNG

           Mức độ ưa         43        57       51          49
           thích (%)


                Hâu  hết  các  công  ty  sử  dụng  một  kiểu  kiểm  nghiệm
          sản  phẩm  cạnh  tranh  nào  đó,  hoặc  chính  thức  hoặc  không
          chính thức, để vấn đề của sản phẩm phải bộc lộ. Những kiểm

          nghiệm  này  là  "thiết bị  cảnh  báo  sớm".  Đa  số những  kiểm
          nghiệm với đối thủ cạnh tranh như vậy cho thấy vấn đề có tồn
           tại, mặc  dù  các kiểm nghiệm  không  đưa  ra  được giải pháp.
          Vấn đề có thểlà chất lượng sản phẩm đi xuống, một hậu quả
          tất yếu do việc cắt giảm chi phí liên tục. Hoặc như vẫn thường
          xảy ra,  có lẽ  tất yếu  theo  thòi gian, khẩu vị người  tiêu dùng
           thay đổi khiến cho sản phẩm không còn phù hợp nữa.
                Kết quả kiểm nghiệm có thể được hiểu theo nhiều cách
           khác nhau tùy thuộc vào nhân viên,  công việc của người  đó
           và mối  quan tâm của họ. Đại lý mua hàng chịu trách nhiệm
           mua hạt cà phê  (thu mua)  cho rằng vấn đề là khẩu vị người
           tiêu dùng thay đổi, chứ không phải chất lượng hạt thay đổi do
           cố gắng được lợi nhất về hạt mà đánh đổi khẩu vị sản phẩm.
           Tình trạng giảm sút chất lượng do tiết kiệm chi phí tạm thời

           này thường xuyên xảy  ra,  cho  dù  các công ty có muốn thừa
           nhận điều  đó hay không.  Trong khi  đó,  giám  đốc phát triển
           sản phẩm  lại nhất quyết cho  rằng sản phẩm  vân ổn và  chất
           lượng hạt tốt, nhưng các thông số kỹ thuật của sản phẩm chưa
           đủ  chặt chẽ.  Rõ ràng cần tạo ra một sản phẩm mới hoặc xác
           định lại công thức của sản phẩm hiện tại đê’ thỏa mãn thị hiếu
           khẩu vị đang phát triển.



                                       85
   81   82   83   84   85   86   87   88   89   90   91