Page 48 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 48

CHIẾN  LƯỢC ĐỊNH VỊ  NGƯỜI TIÊU  DÙNG

         quyết  định mang  tính  chiến  thuật,  không khác nhiều  so với
         những  gì  một  nhà  phát  triển  hoặc  chuyên  gia  tiếp  thị  làm,
         nhưng thay vì  cạnh tranh giành khách hàng,  các thợ săn chỉ
         chơi trò tìm các máy phát tín hiệu mà thôi.
               Rõ ràng trò chơi săn cáo cũng tương tự như kứửi doanh.

               •Các  công  ty  tạo  ra  sản  phẩm  hoặc  dịch  vụ  mới  và
         trong  nhiều  trường  hợp,  họ  làm  điều  đó  trong  những  lĩnh
         vực hoàn  toàn  mới  ("khu  rừng  rậm"  có  giấu  các máy  phát
         của chúng ta).
               • Có thể có nhiều cơ hội, cho nên một công ty phải tạo
         ra một danh sách các ý tưởng uư tiên (một trật tự các đợt săn

         tìm máy phát).
               • Rất ít thông tin về những sản phẩm hoặc dịch vụ mới
         này (vị trí không rõ của các "chú cáo"). Người chơi phải lắng
         nghe cẩn thận những tín hiệu rất yếu từ khách hàng, những
         người thậm chí có thể không biết rằng họ đang phát đi một cơ
         hội mới (lắng nghe thiết bị thu).
               •Để tìm  ý  tưởng  "sát  thủ"  mới,  nhà  phát  triển  hoặc
         chuyên gia tiếp thị cần thử nhiều phương án mới, thận trọng

         tiếp cận các bước đế tối  đa hóa tri  thức và thành công (xoay
         ăng-ten theo những hướng khác nhau).
               • Nhiều khi bước đi nhỏ nhung lại có thể tạo ra kết quả
         lớn  (góc xoay nhỏ nhất  của  ăng-ten  cũng  có  thể tạo  ra khác
         biệt lớn liên quan đến hướng cần tìm và vì thế dò đúng chô).
               Nếu  quý  vị  nghĩ  về  trò  chơi  này,  quý  vị  có  thể thấy
         mình như đang đi săn cáo cả đời vậy. Nhưng, quan trọng hơn




                                     47
   43   44   45   46   47   48   49   50   51   52   53