Page 45 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 45

Howard R. Moskowitz & Alex Gofman


          ra  ửiông  điệp  cho  máy  tính,  thẻ  tín  dụng  hay  xe  hơi.  (Xem
           Chương 4 - Làm  thếnào khiến  mọi người cảm  thấy hài lòng ngay
          cả khi họ phải trả thêm  từn, về việc sử dụng RDE trong việc tối
          ưu hóa thông điệp). Khi mục tiêu là tạo ra các thiết kế bao bì
           đẹp hơn cho các đồ ăn đông lạnh của hãng Swanson thì RDE
          sẽ bắt đầu được chấp rứrận trong thế giới thiết kế đó và thực
          hiện nhiệm  vụ  của  mình  và  một  lần  nữa  đem  lại  mức  tăng

          rõ rệt về doanh số.  {Chương 7 - Kêí nối thiêí kếlạnh và khoa học
          nóng, minh chứng việc sử dụng RDE cho các thiết kếbao bì và
          bìa tạp chí).  Dĩ nhiên, không một ai từng phàn nàn rằng thử
          nghiệm có thê’thay thế nghệ thuật trong thiết kế, trong truỳên
          thông, thậm chí trong chuyên môn kỹ thuật của quá trình tạo
          ra sản phẩm. Chính RDE đã hệ thống hóa quy trình phát hiện
          và phát triển.
                Thế còn  cải  tiến  bền  vững,  các  lĩnh  vực  chính  trị  -  xã

          hội và  thị  trường  chiJTig khoán  thì  sao?  RDE  cũng xuất hiện
          ở những lĩnh  vực  đó  (xem  Chương 6  -  Khôĩ Rubik của  việc cải
           tiến hàng điện  tử tiêu dùng,  Chương 10 - RDE đánh bại Định luật
          Murphy và  "bóc trần" thị trường chứng khoán,  Chương 11  - Công
           ty TNHH Asia Calling: Góc độ Trung Hoa tương ứng cho các lĩnh
          vực trên).

                Nghe rất ổn, phải chăng người ta không cần tới ba bằng
          Tiến sĩ về thống kê, tâm lý học và nghiên cứu xã hội cùng một
          lúc mới  sử dụng  được RDE và thành thạo những công thức
          dài  dằng dặc  viết bằng  chữ Hy  Lạp?  Có  lẽ  là  vào  giai  đoạn
          đầu, còn gần đây thì không. Giờ câu trả lời là "Không hề".




                                      4 4
   40   41   42   43   44   45   46   47   48   49   50