Page 42 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 42

CHIẾN  LƯỢC ĐỊNH V|  NGƯỜI TIÊU  DÙNG

           kinh doanh, nếu quý vị được xem là "khéo miệng", một trong
           những người  có  tài  thực sự.  Với  99%  những người  khác,  sẽ
           rất tốt nếu biết được thế giód vận hành ra sao và các quy tắc
           để làm cho những gì đưa ra tốt hơn và rẻ hơn - dĩ nhiên, thời
           gian  tạo  ra  nó nhanh hơn.  Trừ phi  quý vị ở trong nhóm  1%
           những nhà dự đoán cực kỳ tài giỏi hoặc may mắn, còn không
           công việc kinh doanh sẽ thuận lợi hơn nhờ các quy tắc. Các quy
           tắc này sẽ cho quý vị biết cách tạo ra những công thức giành
           thắng lợi  trong việc chinh phục khách hàng, bao bì  đẹp hơn,
           hoặc bán được nhiều  tạp chí hon.  RDE  bàn  về cách  tô't nhất để
           thực hiện tìmg nhiệm vụ này. RDE tạo ra các kết quả mỗi khi quý vị
           sử dụng nó.  Quy trình này chỉ mất vài ngày, không phải hàng năm
           trời. Trong một số trường hợp, các kết quả đạt được chỉ trong
           vài giờ. Tốc độ và sự chính xác đó đều rất cần cho kinh doanh.
                 Thứ ba, thế giới  quan  của khoa học xã hội.  Quy trình
           thừ nghiệm khoa học trong khoa học xã hội vód mục tiêu "tốc
           hành"  là tạo  ra các quy tắc khởi đầu.  Chưa  có gì nhiều  được
           thực hiện theo cách các nhà tâm lý học và giới doanh nhân tiến
           hành.  Tuy nhiên,  RDE  có  liên hệ  với  một lĩnh  vực gọi  là thử
           nghiệm  thích ứng  (AE)’  hoặc  quản lý thích ứng. AE  cố gắng
           tìm câu trả lời cho các vấn đề sinh thái hoặc xã hội thông qua

           ‘  Từ điển Thuật ngữ Tiếp thị của Hội Tiêp thị Mỹ (American Marketing
           Association Dictionary of Marketing Terms) định nghĩa AE là "một
           cách tiếp cận (và triết lý) cho các quyết định quản lý, kêu gọi liên tục
           thử nghiệm để xác lập về mặt kinh nghiệm những chức năng phản
           ứng thị trường. Phổ biến nhất trong tiếp thị trực tiếp, hình thức này
           có thê’ đã  được áp  dụng cho quảng cáo và những biến số hỗn hợp
           tiếp  thị  khác.  Thư nghiệm  cần  phản  ánh  những  khác biệt  rất  cần
           thiết liên quan đến tác nhân kích thích, chi phí đánh giá kết quả, chi
           phí cơ hội đánh mất trong các mảng phi tối ưu và niềm  tin quản lý
           dành cho chiến lược cơ sở". (Nguồn: www.marketingpower.com)


                                       41
   37   38   39   40   41   42   43   44   45   46   47