Page 42 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 42
CHIẾN LƯỢC ĐỊNH V| NGƯỜI TIÊU DÙNG
kinh doanh, nếu quý vị được xem là "khéo miệng", một trong
những người có tài thực sự. Với 99% những người khác, sẽ
rất tốt nếu biết được thế giód vận hành ra sao và các quy tắc
để làm cho những gì đưa ra tốt hơn và rẻ hơn - dĩ nhiên, thời
gian tạo ra nó nhanh hơn. Trừ phi quý vị ở trong nhóm 1%
những nhà dự đoán cực kỳ tài giỏi hoặc may mắn, còn không
công việc kinh doanh sẽ thuận lợi hơn nhờ các quy tắc. Các quy
tắc này sẽ cho quý vị biết cách tạo ra những công thức giành
thắng lợi trong việc chinh phục khách hàng, bao bì đẹp hơn,
hoặc bán được nhiều tạp chí hon. RDE bàn về cách tô't nhất để
thực hiện tìmg nhiệm vụ này. RDE tạo ra các kết quả mỗi khi quý vị
sử dụng nó. Quy trình này chỉ mất vài ngày, không phải hàng năm
trời. Trong một số trường hợp, các kết quả đạt được chỉ trong
vài giờ. Tốc độ và sự chính xác đó đều rất cần cho kinh doanh.
Thứ ba, thế giới quan của khoa học xã hội. Quy trình
thừ nghiệm khoa học trong khoa học xã hội vód mục tiêu "tốc
hành" là tạo ra các quy tắc khởi đầu. Chưa có gì nhiều được
thực hiện theo cách các nhà tâm lý học và giới doanh nhân tiến
hành. Tuy nhiên, RDE có liên hệ với một lĩnh vực gọi là thử
nghiệm thích ứng (AE)’ hoặc quản lý thích ứng. AE cố gắng
tìm câu trả lời cho các vấn đề sinh thái hoặc xã hội thông qua
‘ Từ điển Thuật ngữ Tiếp thị của Hội Tiêp thị Mỹ (American Marketing
Association Dictionary of Marketing Terms) định nghĩa AE là "một
cách tiếp cận (và triết lý) cho các quyết định quản lý, kêu gọi liên tục
thử nghiệm để xác lập về mặt kinh nghiệm những chức năng phản
ứng thị trường. Phổ biến nhất trong tiếp thị trực tiếp, hình thức này
có thê’ đã được áp dụng cho quảng cáo và những biến số hỗn hợp
tiếp thị khác. Thư nghiệm cần phản ánh những khác biệt rất cần
thiết liên quan đến tác nhân kích thích, chi phí đánh giá kết quả, chi
phí cơ hội đánh mất trong các mảng phi tối ưu và niềm tin quản lý
dành cho chiến lược cơ sở". (Nguồn: www.marketingpower.com)
41