Page 37 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 37

Howard R. Moskowitz & Alex Gofman

           giới vận hành, để quý vỊ có thể làm tốt hcm nữa chưa? Thậm
           chí quý vỊ có đủ khả năng cho giải pháp này không?
                 Thách  thức ở chỗ,  trong nhiều  trường hợp, người  tiêu
           dùng không thể nói rõ chính xác họ cần gì, muốn gì hay thích
           gì. Liệu có cách nào để giải quyết vấn đề không? Rõ ràng, qua
           tìm hiểu các nhóm đối tượng tiêu dùng, các nhà phát triển và
           tiếp thị phân phối sản phẩm thường cảm thấy lúng túng, mặc
           dù đã cố gắng hết sức. Tuy nhiên, giải pháp đến rất nhanh khi
           họ dành thời gian xác định và thử khám phá những nhẵn tô'có thể

           kích  thích  môĩ quan  tâm  của  người  tiêu  dùng - cho  dù  đó chỉ là
           những đặc điếm của một loại thẻ tín dụng, chất làm ngọt cho
           một loại  đồ uống không cồn,  màu  và  hình ảnh của  một bao
           bì,  hay  một  thông  điệp  cụ  thế cho  một  quảng  cáo.  Hãy  cho
           người tiêu dùng thấy (hoặc để họ thử) một vài mẫu được thiết
           kếmột cách có hệ thống và họ sẽ nói họ thích gì, không thích gì
           và điều gì không tạo ra khác biệt với họ. Thiết kế thử nghiệm
           dùng để sáng tạo các mẫu sẽ hoàn trả lại quý vị những gì mà
           từng  đặc  điểm  (lựa  chọn  hoặc  thành  phần)  riêng  lẻ  "mang
           lại". Giờ quý vị đã có một lộ trình rõ ràng để tạo ra những quy
           tắc nhằm  giành được những đề nghị hoặc những sản phẩm
           mới bán  chạy  nhất bằng  cách  kết  hợp  những  đặc  điếm  này
           thành  những  kết hợp  khả  dĩ nhất -  cho  dù  nếu  không  có  ai
           từng kiểm nghiệm những kết hợp cụ thể này. Quý vị sẽ thấy

            quy trình  đơn  giản nhưng  chặt chẽ này  trong nhiều  ví  dụ  ở
            các phần sau.
                 Thật kỳ lạ là các hình thức RDE khác nhau lại tương tự
           như nhau. Quý vị hãy theo các bước này:



                                       36
   32   33   34   35   36   37   38   39   40   41   42