Page 35 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 35

Howard R. Moskowitz Sỉ Alex Gofman

           phẩm của mình.  Sam không thành công, mất rất nhiều công
           sức  và  đi  quá  xa  lộ  trình  trong  mục  tiêu  tiếp  thị  của  mình.
           Phần  quan  trọng  còn  bỏ  sót  chính  là  bản  chất  hệ  thống  của
          những thử nghiệm - hay nói chính xác hon là sự thiếu vắng
          hệ thống ấy.
                Thay  đổi  nhanh  chóng.  Hãy  gặp  Allison  (biệt  danh
           Alison-the-Entrepreneur), Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh có tài
           kinh doanh và rất tham vọng, người rất thích công trình của
           Sam. Tiếp thu kinh nghiệm của Sam, dù vẫn còn rất hạn chế,
           Allison  quyết  định  tung  ra  thị  trường  một  sản  phẩm  mang
           tính  cách mạng hon nữa,  đó là  những quả  trứng  màu  lam.  Bà
           đã thiết kế và  quảng bá mặt hàng mói mẻ của mình rửiư thế
          nào trên thị trường các chế phẩm từ trứng có mức cạnh tranh
          rất cao hiện nay? Thay vì những cố gắng ngẫu hứng và  tùy
          tiện,  chúng ta sẽ thấy Allison tận dụng tối đa sức mạnh  của
          Thử nghiệm  Phát triển  Quy  tắc  (RDE).  Allison  cho  thấy  các
          công cụ phát triển mới hiện nay đã giúp bà vượt xa Sam như
          thế nào, để tiến vào một thế giới cạnh tranh, đỡ tốn công sức
          và  thàrửi  công  hơn  hẳn.  Thực  tế,  bà  sớm  phát  hiện  ra  rằng
          RDE có thể giúp bà sáng tạo, tiếp thị và bán bất kỳ sản phẩm
          nào một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn. Thậm chí bán cả
          đàn voi xanh cũng không phải là một vấn đề kirứi doanh quá
          cường điệu với Allison!


                RDE LÀ GÌ?
                RDE  là  một  quy  trình  thử nghiệm  kinh  doanh  hướng

          vào giải pháp  được hệ thống hóa,  giúp thiết kế, kiểm chứng




                                      34
   30   31   32   33   34   35   36   37   38   39   40