Page 39 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 39

Howard R. Moskowitz Sĩ Alex Gofman


          loạt mau phẩm. Bước thứ hai thường được thực hiện tự động
          bằng một công cụ giúp tạo ra một kế hoạch thiết kế riêng biệt
          cho từng phản hồi.
                Cho người tiêu dùng xem mẫu phẩm  (hoặc đê họ thử
          chúng,  trong  trường hợp  đó  là  các  sản  phẩm)  và  tiếp  nhận
          phản  ring  của họ  (thường  là  ý  định  mua  hàng,  độ  ưa  thích
          hoặc  thái  độ  quan  tâm  đến  một ý  tưởng).  Bước  thứ ba này
          thường là một khảo sát tự động hóa trên web hoặc quy trình
          thử thị hiếu tại một cơ sở.
                Phân  tích  kết  quả'  (xây  dựng  các  mô  hình  riêng)  sử
          dụng  một  module  hồi  quy.  Sức  lôi  cuốn  của  thiết  kế thử
          nghiệm ước lượng mức đóng góp  của từng yếu tố riêng đối
          với điểm số ưa thích mà một người tiêu dùng sẽ đưa ra, cho
          dù mức đóng góp đó là tích cực (tức là điểm ưa thích cao hơn)
          hay tiêu cực  (điểm ưa thích thấp hơn). Thông thường,  phân
          tích cho thấy những gì mọi thứ đem lại.  Phân tích này được
          tự động hóa. Không lâu sau khi hoàn thành khảo sát, các công
          cụ của RDE sẽ  đem lại một bảng tiện ích  (điểm số của  từng
          yếu tố), đây chmh là những "viên đá"  tạo nên các sản phẩm
          mới của quý vị.
                Tối ưu hóa.  Để giới  thiệu sản phẩm  tối ưu hay ý tưởng
          của  mình,  quý  vị  chỉ  cần  tìm  (thường  là  một  quy  trình  tự
          động)  kết hợp  tốt nhất,  hoặc  tối  ưu,  có  tổng  số tiện  ích  cao
          nhất. Quá đơn giản!
                Xác  định  các  phân  khúc  thái  độ  xảy  ra  một  cách  tự
          nhiên của người tiêu dùng cho thấy những khuôn mẫu giống

          '  Trong nhiều trường hợp (đặc biệt là những trường họp đorn giản
          hơn), các bước 4 - 6  giống như một bước.


                                      38
   34   35   36   37   38   39   40   41   42   43   44