Page 36 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 36

CHIẾN  LƯỢC ĐỊNH VỊ  NGƯỜI TIÊU DÙNG

         và  cải biến  các ý  tưởng,  gói  giải  pháp,  sản phẩm hoặc  dịch
         vụ khác nhau một cách có kỷ luật sao cho nhà phát triển và
         nhà  phân  phối  khám  phá  được  cái  gì hấp  dẫn khách hàng,
         thậm chí nếu khách hàng không thể nói rõ nhu câu, chứ chưa phải
         là giải pháp!

               Quý  vị  được  giao  nhiệm  vụ  phát  hành  một  loại  thẻ
         tm  dụng  mód  cho  ngân  hàng  của  mình.  Làm  cách  nào  quý
         vị khiến cho người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm của quý vị
         trong số hàng trăm sản phẩm cùng loại? Bộ phận tiếp thị gợi
         ý tiến hành một khảo sát đối vód một nhóm ngưòi tiêu dùng
         đã chọn. Người tiêu dùng cần đọc những gì trong lời mời sử
         dụng thẻ  tín dụng?  Chà,  điều  gì  xảy ra nếu chúng ta  chỉ hỏi
         họ xem họ thích loại tỉ lệ phần trăm thường niên (APR), phần

         thường,  phí  thường  niên,  tên  tuổi,  v.v...  nào?  Nghe  chẳng
         khác gì cách điều tra quá thận trọng, nhằm hiểu rõ người tiêu
         dùng muốn gì để cải tiến sản phẩm. Thực tế, rất nhiều nghiên
         cứu về người tiêu dùng vẫn được thực hiện theo cách này.
               Quý  vị  có  thể đoán  được,  kết  quả  của  nghiên  ahi  thị
         trường kiểu này hóa ra lại rất dễ đoán. Người tiêu dùng muốn
         0% APR, không phải đóng phí giao dịch hay phí thường niên

         và dĩ nhiên, thật rứiiều lợi ích tốn kém và có ý nghĩa.
               Ái chà!  Những phát hiện này mới "thấu đáo"  làm sao!
         Nhưng chúng có khả thi không? Quý vị có thể hành động dựa
         theo  chúng  không?  Quý  vị  đã  giải  quyết  được vấn  đề  chưa
         hay mới chỉ xác định được nó? Quý vị đã phát hiện ra những
         quy tắc - chính là kết quả  của nghiên  C IÍU   này, cách thức thế




                                     3S
   31   32   33   34   35   36   37   38   39   40   41