Page 33 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 33
LỜI GIỚI THIỆU
TRI THỨC KINH DOANH TỪ TIẾN s ĩ SEUSS
Một trong những câu chuyện phổ biến nhất về sự phát
triển và tiếp thị cực kỳ mạnh mẽ cho một sản phẩm thực phẩm
mang tính "cách mạng" là Green Eggs and Ham (Trứng và
thịt cừu xanh) của Tiến sĩ Seuss’.
Giống như bất kỳ người bán hàng nào, Sam (biệt danh
là Sam-I-am), Giám đốc tiếp thị kiêm nhà sáng tạo không mệt
mỏi của sản phẩm mới này, luôn tràn đầy năng lượng và đam
mê. Câu chuyện bắt đầu khi một "khách hàng" cục cằn đang
nhàn nhã đọc báo. Sừ dụng nhiều chiến thuật khác nhau, Sam
cố gắng thuyết phục khách hàng thử sản phẩm mang tính
cách mạng của mình: trứng và thịt cừu xanh. Vị khách liên tục
‘ Tiến sĩ Seuss là tác giả cuốn Green Eggs and Ham (Random House,
New York, 1976). Theo Luis Menand ("Cat People: What Dr. Seuss
Really Taught Us", Tile New Yorker, 23/12/2002 - 30/12/2002), đây là
một trong những cuốn sách bìa cứng dành cho tré em bán chạy nhất
mọi thời đại. Sách ra đời trong một rân cá cược giữa Theodore Geisel
(tên thật của Tiến sĩ Seuss) và chủ nhà xuất bản là Bermett Cerf.
32