Page 33 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 33

LỜI GIỚI THIỆU





                TRI THỨC KINH DOANH TỪ TIẾN s ĩ SEUSS

                Một trong những câu chuyện phổ biến nhất về sự phát
           triển và tiếp thị cực kỳ mạnh mẽ cho một sản phẩm thực phẩm
           mang  tính  "cách  mạng"  là  Green  Eggs  and  Ham  (Trứng  và
           thịt cừu xanh) của Tiến sĩ Seuss’.
                Giống như bất kỳ người bán hàng nào, Sam  (biệt danh
           là Sam-I-am), Giám đốc tiếp thị kiêm nhà sáng tạo không mệt
           mỏi của sản phẩm mới này, luôn tràn đầy năng lượng và đam
          mê. Câu chuyện bắt đầu khi một "khách hàng" cục cằn đang

          nhàn nhã đọc báo. Sừ dụng nhiều chiến thuật khác nhau, Sam
           cố gắng  thuyết  phục  khách  hàng  thử  sản  phẩm  mang  tính
           cách mạng của mình: trứng và thịt cừu xanh. Vị khách liên tục


           ‘  Tiến sĩ Seuss là tác giả cuốn Green Eggs and Ham (Random House,
          New York,  1976). Theo Luis Menand  ("Cat People:  What Dr. Seuss
          Really Taught Us",  Tile New Yorker, 23/12/2002 - 30/12/2002), đây là
          một trong những cuốn sách bìa cứng dành cho tré em bán chạy nhất
          mọi thời đại. Sách ra đời trong một rân cá cược giữa Theodore Geisel
          (tên thật của Tiến sĩ Seuss) và chủ nhà xuất bản là Bermett Cerf.


                                      32
   28   29   30   31   32   33   34   35   36   37   38