Page 38 - Chiến Lược Định Vị Người Tiêu Dùng
P. 38
CHIẾN LƯỢC ĐỊNH V| NGƯỜI TIÊU DÙNG
Suy nghĩ vê vấn đề và xác định các nhóm đặc điểm
tạo thành sản phẩm đích (đề nghị, v.v...). Chẳng hạn, trong
trường hợp một công thức đồ uống không cồn, các biến số có
thể là Lượng đường. Acid, v.v... Trong RDE về thẻ tín dụng,
các biến số (các nhóm đặc điểm) có thểlà phí thường niên, tỉ lệ
phần trăm thường niên, lựa chọn trả thưởng, v.v... Mỗi biến
số như vậy (hay một "chuỗi" các ý tưởng) cấu thành nên vài
khả năng. Chẳng hạn, khi quý vị xử lý một loại đồ uống, hàm
lượng đường có thểlà 6,8 hoặc 10 đơn vị; khi quý vị xử lý một
loại thé tín dụng, tỉ lệ phần trăm thường niên có thể là 0%;
4,00%; 9,99%; 15% và 21,99%. Cho nên bước đâu tiên là hãy làm
bài tập ở nhà và xây dựng câu trúc của vấn đê. Đây là phần khó
khăn nhất trong công việc. Đây cũng chính là chỗ cần trình độ
chuyên môn của quý vị.
Hãy nắm rõ nguyên tắc Nhân nào quả ấy (GIGO)’ để
đánh giá tầm quan trọng của bước đầu tiên. Tin vui là quý vị
có thê’ đưa ra nhiêu ý tướng để khách hàng kiểm chứng. Phần
còn lại của quy trình chù yếu tự động hóa, nên vô hại.
Hòa trộn và dung hợp các yếu tố theo một thiết kế thử
nghiệm riêng (một giản đồ kết hợp các yếu tố)^ để tạo ra một
‘ Nguyên văn: Garbage In, Garbage Out (GIGO, một dạng chơi chữ
của First - In, First - Out), thường được dùng trong lĩnh vực khoa
học máy tính hoặc công nghệ thông tin và truyền thông. Ban đầu,
cụm từ này có nghĩa rằng máy tính sẽ xử lý các dữ liệu đầu vào vô
nghĩa nhất (garbage in) và tạo ra kết quả vô nghĩa (garbage out).
Cụm từ này do George Fuechsel, một kỹ thuật viên của hãng IBM
ở New York đặt ra. Cụm từ này cũng được sử dụng rất thông dụng
đê’ mô tả nhũng thất bại trong việc ra quyết định do dữ liệu sai lệch,
không hoàn chinh hoặc không chúìh xác. - ND
^ Xem Chương 4 đê’ biết thêm chi tiết.
37